Nhận diện các bảng đấu EURO 2024

17:16 - 10/06/2024

EURO 2024 có 24 đội được chia thành 6 bảng đấu sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 15/06/2024 đến ngày 15/07/2024 (Theo giờ Việt Nam) trên 10 sân cỏ của nước Đức. Chúng ta hãy cùng điểm qua các bảng đấu để tìm hiểu xem đâu là bảng đấu “khó nhằn” nhất và đội tuyển nào có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng.

Nhận diện các bảng đấu EURO 2024
 
Bảng A gồm ĐỨC – SCOTLAND – HUNGARY – THỤY SỸ: Chủ nhà “dễ thở”
 
Đây là bảng đấu có sự xuất hiện của đội tuyển Đức – chủ nhà. Cùng bảng còn các đội tuyển Scotland, Hungary và Thụy Sĩ. Với thực lực hiện tại, cộng với lợi thế sân nhà, đội tuyển Đức được cho là “dễ thở” nhất trong bảng. Tuy nhiên, “Cỗ xe tăng” cũng phải hết sức cảnh giác với Hungary, đội tuyển đứng đầu bảng G vòng loại, cùng 3 lần liên tiếp tham dự Euro; còn Scotland và Thụy Sĩ là hai tập thể xuất sắc sở hữu tấm vé đi tiếp với vị trí nhì bảng. Theo đánh giá của các chuyên gia, đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann không những có cơ hội tiến sâu tại bảng A mà còn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch EURO 2024.
 
Bảng B gồm TÂY BAN NHA – CROATIA – Ý - ALBANIA: Bảng đấu tử thần
 
Với sự góp mặt của 3 “ông lớn” là Tây Ban Nha, Croatia, Italia cùng Albania, bảng B đúng nghĩa là bàng “tử thần”. Tây Ban Nha và Italia sẽ không thể chủ quan với cựu Á quân thế giới năm 2018 Croatia hay coi thường “ngựa ô” của vòng loại Albania. Tây Ban Nha đang sở hữu một đội hình trẻ với nhiều ngôi sao đang lên được đánh giá có phong độ ổn định nhất. Nhưng “đội quân Thiên Thanh” cũng đang khát khao trở thành đội tuyển thứ hai bảo vệ thành công Cúp vô địch sau chính Tây Ban Nha. Croatia thường có duyên với World Cup hơn EURO nhưng lần này HLV Zlatko Dalic đặt kỳ vọng rất lớn vào các học trò của mình, để có thể lập lại thành tích xuất sắc như World Cup 2018. Về phần Albania, các học trò của HLV Sylvinho đã thi đấu xuất sắc ở vòng loại với ngôi đầu bảng E và được UEFA xếp vào nhóm hạt giống số 2 của giải, vì thế đây sẽ là một “ẩn số” thú vị cho các đối thủ còn lại.
 
Bảng C gồm ANH – SLOVENIA – ĐAN MẠCH - SERBIA: “Tam Sư” được đánh giá cao
 
Trong số 4 đội bóng tại bảng C, tuyển Anh được đánh giá cao nhất khi họ bước vào VCK Euro 2024 với một chiến dịch vòng loại vô cùng ấn tượng. Ngôi nhì bảng có lẽ sẽ là màn tranh tài giữa Slovenia và Đan Mạch. Trong khi đó, Serbia lại là đội tuyển không được đánh giá cao và khó có khả năng đi tiếp.
 
Bảng D gồm PHÁP – HÀ LAN – BA LAN - ÁO: Pháp chiếm ưu thế 
 
Pháp đang nổi lên như một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch vào mùa hè này, nhờ vào sự ổn định từ sau trận chung kết World Cup 2022. Tiếp đến là Hà Lan, mặc dù khó lòng cạnh tranh với tuyển Pháp nhưng vẫn là đối trọng quá lớn của hai đội còn lại là tuyển Áo và Ba Lan. Nhưng hãy cẩn thận vì đội bóng của HLV Ralf Rangnick đã từng lọt tới vòng 16 đội ở EURO 2020, còn Robert Lewandowski và các đồng đội đã có quá nhiều kinh nghiệm ở các giải đấu lớn.
 
Bảng E gồm BỈ - SLOVAKIA -ROMANIA - UKRAINA: Cơ hội chia đều cho 4 đội
 
Bỉ được xem là đội mạnh nhất ở bảng này khi vào VCK với vị trí nhất bảng F nhưng Rumania cũng là đội nhất bảng I ở vòng loại. Trong khi đó, Slovakia chỉ chịu xếp sau Bồ Đào Nha ở bảng J và Ukraina ngang ngửa với nhà đương kim vô địch Italy tại bảng C và chỉ chịu đá play-off khi kém Italy về hiệu số.
 
Bảng F gồm BỒ ĐÀO NHA – CỘNG HÒA SÉC – THỔ NHĨ KỲ - GEORGIA: Bồ Đào Nha vượt trội
 
Ở bảng này có vẻ như Bồ Đào Nha “không có đối thủ” cùng đẳng cấp. “Selecao châu Âu” đang có một đội hình đủ mạnh mẽ để thách thức bất cứ ai trên con đường tiến đến chức vô địch Euro. Cộng Hòa Séc và Thổ Nhĩ Kỳ là 2 đối thủ được đánh giá ngang tài ngang sức. Trong khi Georgia “lách qua cửa hẹp” Play-off để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự Euro nên không được đánh giá cao.
 
Trên đây là những nhận định về các bảng đấu tại EURO 2024. Theo bạn, đội tuyển nào sẽ vượt qua vòng bảng, đội tuyển nào sẽ đăng quang ở EURO 2024? 
 
Nhận diện các bảng đấu EURO 2024
 
SCTV sẽ truyền dẫn trực tiếp các trận đấu của VCK UEFA EURO 2024 trên các kênh thuộc hệ thống truyền hình cáp SCTV (trực tiếp trên kênh HTV7, HTV Thể thao; tiếp sóng trên THVL1, THVL2) và ứng dụng SCTVOnline bắt đầu từ ngày 15/06/2024.
 
Xem trực tiếp bóng đá trên truyền hình SCTV luôn ổn định, không giật, không rung lắc, hình ảnh theo đúng thời gian thực, không bị độ trễ. 
 
Hãy đăng ký lắp đặt ngay truyền hình và internet của SCTV hoặc cài đặt ngay ứng dụng coi bóng đá trực tuyến SCTV Online để thưởng thức những trận cầu đỉnh cao mùa EURO 2024. Chi tiết xin vui lòng truy cập website: sctv.com.vn hoặc liên hệ Hotline: 19001878.
 
Đức Khải
 
 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thanh toán hóa đơn SCTV

Báo Thù SCTV14

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Liên kết trang

sctvonline Trang tin nhịp sống hôm nay
scj-shopping Truyền hình cáp SCTV

 

Nguồn: Vietcombank

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...