Tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam vẫn phụ thuộc vào khu vực FDI, khoảng cách này đang tăng lên trong những năm gần đây mà chưa có sự cải thiện đáng kể nào.
Sự “giằng co” và “chờ đợi” giữa chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Việt Nam và nhà đầu tư nước ngoài đã khiến nhiều khu công nghiệp có tỷ lệ lấp đầy thấp.
Xuất khẩu cá tra từ Việt Nam có triển vọng tăng trở lại và mang lại lợi ích cho ngành thủy sản, nhờ nhu cầu phục hồi tại các thị trường xuất khẩu chính như Mỹ, Trung Quốc và EU.
Trái ngược với tình hình ảm đạm của năm 2023, ngay trong tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su Việt Nam đã tăng gấp đôi, giá cao su cũng tăng cao, mở ra triển vọng tươi sáng cho ngành cao su Việt Nam.
Nếu không điều chỉnh mô hình tăng trưởng theo hướng xanh hóa hơn và tương thích với biến đổi khí hậu (BĐKH), nền kinh tế dễ bị "tổn thương" và thiếu bền vững trong dài hạn.
Những kết quả kinh doanh quý IV và năm 2023 của các doanh nghiệp niêm yết, cùng số liệu kinh tế tháng 1/2024 đang cho những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, tạo đà tăng trưởng GDP cho cả năm nay.
Trong 2 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 113,96 tỷ USD, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, xuất khẩu tăng 19,2%, nhập khẩu tăng 18%.
Dòng vốn FDI đang có xu hướng đi vào những lĩnh vực có hàm lượng công nghệ cao như chip, chất bán dẫn. Đây là những điểm tích cực với dòng vốn FDI vào Việt Nam thời gian qua.
Nhiều tổ chức, chuyên gia quốc tế đánh giá cao kết quả chỉ đạo điều hành và triển vọng của kinh tế Việt Nam. Trong đó, IMF dự báo Việt Nam nằm trong nhóm 20 nền kinh tế tăng trưởng cao nhất thế giới.
Sự chú ý của giới đầu tư sẽ tiếp tục đổ dồn về những ngành sôi động trong năm qua như ngành y tế, ngành chứng khoán với triển vọng từ nâng hạng thị trường và không thể không kể đến ngành ngân hàng.
Với sự bứt phá mạnh mẽ gần đây của số lượng chuỗi nhà thuốc Long Châu so với các đối thủ cạnh tranh Pharmacity và An Khang, cuộc đua chuỗi bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam dường như đã ngã ngũ?
Nếu chúng ta không quyết liệt đổi mới sáng tạo và tạo ra nhiều đột phá trong cải cách thể chế thì “đừng mong” có sự phát triển nhanh về kinh tế trong giai đoạn tới.
Các nút giao và kết nối các tuyến cao tốc, gồm: TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, TP.HCM - Trung Lương, Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Chơn Thành, TP.HCM - Mộc Bài và hệ thống đường vành đai 3, 4.