Trong suốt 28 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, không chỉ tập trung chú trọng phát triển các sản phẩm chăm sóc mắt, V.Rohto còn nỗ lực mang đến các giá trị thiết thực cho cộng đồng thông qua các hoạt động ý nghĩa, nhằm tạo ra những thay đổi tích cực vì một Việt Nam khỏe, đẹp hơn.
Đến thời điểm hiện tại, quỹ chăm sóc mắt cộng đồng "Rạng ngời đôi mắt Việt" của V.Rohto đã duy trì 18 năm, mang đến đôi mắt sáng, khỏe cho hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn, góp phần nâng cao ý thức chăm sóc, bảo vệ mắt hàng ngày của hàng triệu người dân. Năm 2023, với thông điệp: "Thấy là hạnh phúc", Rohto tiếp tục hành trình thực hiện trách nhiệm cộng đồng với 2 hoạt động lớn là chăm sóc mắt cộng đồng và bảo vệ môi trường xanh.
Hơn 40.000 ca khám mắt lan tỏa niềm vui "thấy"
Với sự hợp tác cùng Bệnh viện mắt TP.HCM, Bệnh viện mắt Hà Nội, Bệnh viện mắt Alina, và các bệnh viện địa phương, quỹ chăm sóc mắt cộng đồng "Rạng ngời đôi mắt Việt" của V.Rohto đã trao tặng 40.792 ca khám mắt 0 đồng bao gồm 31.653 ca khám mắt học đường và 9.139 ca khám mắt cộng đồng. Không chỉ thế, 500 ca mổ đục thuỷ tinh thể miễn phí đã giúp bà con khó khăn ở nhiều địa phương tìm lại niềm vui "thấy", tự tin và yên tâm lao động với đôi mắt sáng khỏe.
Trong hành trình năm nay, ngoài tăng cường số lượng ca khám mắt cộng đồng, V.Rohto cũng đến thăm nhiều địa phương hơn nhằm nhân rộng niềm vui "thấy" sáng khỏe. "Chương trình chăm sóc mắt cộng đồng" đã giúp phát hiện và can thiệp kịp thời nhiều tật về mắt mà người dân thường bỏ qua (cận thị, loạn thị, đục thủy tinh thể, khô mắt...).
Trong chuỗi chương trình "Chăm sóc mắt học đường", bên cạnh các hoạt động thăm khám, V.Rohto còn tổ chức các buổi talkshow truyền cảm hứng, trang bị hành trang cho các bạn học sinh - sinh viên sẵn sàng chinh phục tương lai. Những niềm vui ánh lên trong đôi mắt ngời sáng, thấy "Đã", thấy "Vui, thấy "Biết ơn", thấy "Rõ hơn"... đã giúp đội ngũ V.Rohto và các y bác sĩ thấy "hạnh phúc" xuyên suốt hành trình này.
Sức mạnh đến từ sự đồng hành và sẻ chia của các đơn vị cộng tác, đại sứ H'Hen Niê và đặc biệt là sự chung tay của cộng đồng vào Quỹ "Rạng ngời đôi mắt Việt" đã góp phần nhân rộng niềm vui "thấy" lên gấp nhiều lần. V.Rohto tin rằng với một đôi mắt khoẻ và sáng, chúng ta sẽ nhìn rõ hạnh phúc hơn và thêm tự tin trên hành trình theo đuổi hạnh phúc cá nhân.
Sắc xanh "làm mát hành tinh"
Hạnh phúc không chỉ xuất phát từ đôi mắt sáng ngời mà còn đến từ thế giới diệu kỳ xung quanh. Chung tay bảo vệ môi trường xanh thông qua chương trình "Thu hồi và tái chế vỏ chai V.Rohto rỗng", V.Rohto hy vọng sẽ nhân rộng niềm vui "thấy" bằng cách giảm thiểu rác thải nhựa.
Bắt đầu từ tháng 9.2023, V.Rohto triển khai chương trình thu hồi vỏ chai rỗng trên toàn quốc với 2 hình thức online và offline tại các nhà thuốc địa phương và chuỗi nhà thuốc An Khang. Bên cạnh đó, V.Rohto còn đưa các Trạm thu hồi xanh đến tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, trường học,... tổ chức các hoạt động thăm khám mắt, check-in, chơi mini game nhận quà hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của những người bạn cùng yêu môi trường.
Với thông điệp "làm mát hành tinh", V.Rohto Việt Nam chủ động thu gom vỏ chai nước mắt rỗng, phân loại, làm sạch rồi nghiền nhỏ thành nhựa tái sinh và chế tạo nên các sản phẩm nhựa hữu ích. Cứ 4 vỏ chai V.Rohto rỗng sẽ cung cấp lượng nhựa cần thiết để làm nên một vỏ chai nước 600ml, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa và tiết kiệm nhiên liệu trong sản xuất nhựa.
Chỉ trong một thời gian ngắn, V.Rohto đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ các Trạm thu hồi xanh và các chương trình thu gom online lẫn offline trên toàn quốc. Một lần nữa, sức mạnh cộng đồng đã chứng minh hạnh phúc đến từ những điều nhỏ bé. Mỗi vỏ chai V.Rohto rỗng dù nhỏ đều góp phần "làm mát hành tinh", mang đến vòng đời mới cho các vỏ chai nhựa đã qua sử dụng.
Niềm vui "thấy" thêm lấp lánh nhờ vào sự chung tay của cộng đồng. Tiếp nối năm 2023, V.Rohto Việt Nam sẽ bước vào hành trình mới trong năm 2024 với nhiều hy vọng và dự án đáng mong chờ.
Rohto Mentholatum tự hào là Công ty Thuốc nhỏ mắt Số 1 Nhật Bản 26 năm liền*. Không chỉ chú trọng phát triển sản phẩm, V.Rohto còn nỗ lực thực hiện các hoạt động hướng đến chăm sóc sức khỏe thị lực cộng đồng.
(*Dựa trên số liệu SDI, SRI+ của INTAGE Inc. về số lượng và doanh số bán hàng từ 1/1/1997 đến 31/12/2022).