Vụ 5 người chết bất thường nghi bị đầu độc xyanua: Gia đình không trình báo

08:01 - 09/07/2024

Trong vòng 8 tháng (từ tháng 10.2023 - 5.2024), 5 người thân ở cùng nhà liên tiếp chết bất thường nghi bị đầu độc xyanua, nhưng gia đình không trình báo cơ quan chức năng.

Liên quan vụ 5 người cùng nhà liên tiếp chết bất thường nghi bị đầu độc xyanua tại nhà ông Nguyễn Văn Hải (xã Vĩnh Thanh, H.Nhơn Trạch, Đồng Nai), theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, gia đình không trình báo cơ quan chức năng. Trong khi đó, 5 người tử vong đều có các triệu chứng liên quan đến ngưng tim, rối loạn nhịp tim, trước khi chết đều bị nôn ói, nhức đầu, chóng mặt.
Vụ 5 người chết bất thường nghi bị đầu độc xyanua: Gia đình không trình báo

Bích (ảnh nhỏ) và căn nhà xảy nơi xảy ra câu chuyện đau lòng

LÊ LÂM

Đầu tiên là cái chết của anh Nguyễn Thoại Thanh Thế (38 tuổi, con rể ông Hải). Anh Thế phát bệnh vào ngày 14.10.2023, đến ngày 18.10.2023 thì tử vong. Khoảng 2 tháng sau (tháng 12.2023) đến lượt ông Hải nhập viện cấp cứu và 1 tuần sau tử vong.

Ngày 1.1.2024, bé Nguyễn Khả Di (cháu ngoại ông Hải) đột nhiên ngưng tim. Bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cứu chữa nhưng không qua khỏi, tử vong ngày 2.1.

Ngày 30.3, bé Nguyễn Hồng Minh (14 tuổi, con anh Thế) ngưng tim, được đưa đến Trung tâm y tế H.Nhơn Trạch cấp cứu nhưng được xác định đã tử vong ngoại viện. Trung tâm y tế H.Nhơn Trạch có thông báo cho Công an H.Nhơn Trạch.

Người thứ 5 là cháu Nguyễn Hoài Nam (12 tuổi, cháu nội ông Hải), được gia đình phát hiện ngưng tim, ngưng thở vào ngày 25.5. Bé được đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, ngoại trừ trường hợp cháu Nguyễn Hồng Minh, 4 trường hợp còn lại, gia đình đều không trình báo cơ quan chức năng để khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, lập thủ tục hồ sơ ban đầu.

Dùng xyanua đầu độc chồng và 3 người cháu

Liên quan vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi) để điều tra về tội giết người. Khai nhận với công an, Bích thừa nhận dùng xyanua đầu độc cháu ruột N.H.B.T (18 tuổi, anh trai của cháu Nguyễn Hoài Nam).

Vụ 5 người chết bất thường nghi bị đầu độc xyanua: Gia đình không trình báo

Nơi bị can Bích cất giấu chai đựng xyanua, cũng là nơi an táng 5 người thân trong gia đình

LÊ LÂM

Bích có mối quan hệ thân thuộc với 5 người chết bất thường nêu trên. Cụ thể, Bích là con của ông Hải, vợ anh Thế, mẹ cháu Minh, cô, dì của Nam và Di.

Ngoài việc thừa nhận đã dùng xyanua đầu độc N.H.B.T, Bích còn khai trước đó dùng loại chất độc này giết chồng và 2 người cháu ruột khác là Nam và Di.

Theo cơ quan công an, đây mới chỉ là lời khai ban đầu của Bích. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, xác minh để làm rõ động cơ, mục đích của Bích.

Ngày 22.6, N.H.B.T (18 tuổi) nhập viện Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh. Qua xét nghiệm phát hiện trong người bệnh nhân T. có chất độc xyanua.

Sau khi nhận kết quả xét nghiệm từ bệnh viện, người cậu của bệnh nhân nghi ngờ cháu bị đầu độc nên trình báo cơ quan công an. Trong 8 tháng qua, từ 10.2023 đến 5.2024, có 5 người thân của N.H.B.T liên tiếp chết đột ngột.

Qua điều tra, lực lượng công an xác định Bích là nghi phạm và tiến hành bắt giữ. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân có thông tin liên quan hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Hồng Bích, cung cấp qua điều tra viên Trần Văn Nghi (điện thoại 0903 624 479).

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thanh toán hóa đơn SCTV

Báo Thù SCTV14

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

sctvonline Trang tin nhịp sống hôm nay
scj-shopping Truyền hình cáp SCTV

 

Nguồn: Vietcombank

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...