Nhiều người tố giác tội phạm lừa đảo tiền tỉ qua app ở TP.HCM

13:44 - 01/03/2024

Nhiều người làm đơn tố giác tội phạm gửi lên Công an TP.HCM về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền nhiều tỉ đồng khi tham gia các gói đầu tư dự án và gửi tiết kiệm qua app "Easy Tuor N".

Ngày 28.2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn tố giác của 7 người dân về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng khi tham gia các gói đầu tư dự án và gửi tiết kiệm qua app "Easy Tuor N".

Đơn này do bà N.T.T.T (ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) đứng tên cùng với 6 người khác ngụ tại TP.HCM, Đồng Nai tố giác bà P.T.L.D (ngụ H.Nhà Bè, TP.HCM) và ông H.N về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Tổng số tiền bị chiếm đoạt của 7 người này là hơn 4,4 tỉ đồng.

Theo nội dung đơn tố giác của người dân cũng như ông N.V.Đ (ngụ Q.7, người có trong đơn tố giác), thông qua mối quan hệ người thân và bạn bè, nhiều người biết đến bà D. Người này sau đó mời mọi người đăng nhập vào app có tên "Easy Tour N" theo đường link easytour-vietnam.com để đầu tư các gói dự án và gửi tiết kiệm (kinh doanh dịch vụ du lịch du thuyền - PV).

Một nhóm Zalo sau đó được lập ra, bà D. với vai trò là trưởng nhóm, ông H.N (người chỉ liên lạc qua Zalo, chưa rõ nhân thân) làm phó nhóm. Cả hai người này sau đó đưa nhiều người khác vào nhóm Zalo này.

Hằng ngày, bà D. và ông H.N vào nhóm Zalo kêu gọi mọi người mua các gói đầu tư và gửi tiết kiệm trên app "Easy Tour N" với lãi suất cao.

Khi mọi người bấm nút nạp tiền vào app, app sẽ tự động gửi thông tin tài khoản của một cá nhân nào đó và nhà đầu tư chỉ việc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân mà app này đã gửi. Tiền lợi nhuận sẽ được chuyển về tài khoản trên app "Easy Tuor N" và người dân muốn rút thì phải liên kết với tài khoản ngân hàng.

"Họ nói với chúng tôi đầu tư nạp tiền vào sẽ được hưởng lợi nhuận 10 đến 20%/tháng. Lúc đầu, tôi tham gia đầu tư gói 10 triệu đồng và được thanh toán tiền lãi đúng hạn nên tiếp tục mua các gói với số tiền cao hơn", ông Đ. nói.

Tháng 12.2023, bà D. và ông H.N thông báo nhân sự chương trình tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm thành lập công ty. Điều kiện tham gia, nếu ai đầu tư từ ngày 28.12.2023 đến ngày 5.1.2024 với số tiền tích lũy ít nhất 100 triệu đồng sẽ có 1 vé đi dự sự kiện tại TP.HCM; với số tiền ít nhất 60 triệu đồng sẽ có 1 vé đi sự kiện ở Phan Thiết (Bình Thuận).

Để kích thích đầu tư, ông Đ. cho biết, bà D. và ông H.N thông báo thành viên nạp tiền vào app thời điểm này sẽ được cộng thêm chiết khấu 10%. Nhiều người đã tin tưởng nạp tiền đầu tư thì sau đó app này bị sập vào ngày 3.1.2024.

"Chúng tôi liên hệ với bà D. và ông H.N thì được thông báo rằng do cơ quan thuế đang điều tra nên app gặp trục trặc. Các giao dịch, rút tiền từ tài khoản trên app "Easy Tuor N" không thể thực hiện. Mọi người sau đó mới biết mình bị lừa", ông Đ. chia sẻ.

Trong khi đó, bà B.T.P (ngụ Q.7) cho hay, khi tham gia đầu tư tại app này, một người mời được một người mới vào tham gia sẽ được trả công 150.000 đồng vào app. "Mình thấy vậy là uy tín rồi. Vì vậy mình mời anh em bạn bè quen biết không thôi. Bây giờ té ngửa ra là lôi nhau cùng vào chỗ chết", bà B.T.P buồn rầu.

Sau khi sự việc vỡ lở, ông Đ. và nhiều nạn nhân khác có tìm hiểu thì phát hiện nhiều đối tượng sử dụng app có tên gần giống với công ty trên để lừa đảo.

"Tôi có trao đổi với bà D. thì người này cho rằng mình cũng là bị hại trong vụ việc này. Riêng ông H.N thì không thể liên lạc được từ khi app sập", ông Đ. chia sẻ thêm.

Biết không thể lấy lại được tiền, nhóm của ông Đ. làm đơn tố giác kèm theo bảng sao kê tài khoản ngân hàng, tin nhắn liên quan gửi đến Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP.HCM) để cầu cứu.

Trong đơn, hiện có 7 người đứng ra tố giác bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 4,4 tỉ đồng. Trong đó, trường hợp thấp nhất hơn 163 triệu đồng, có trường hợp hơn 2 tỉ đồng. Cũng theo những người có tên trong đơn tố giác, vẫn còn nhiều người khác bị lừa, chiếm đoạt tài sản nhưng chưa đứng ra tố cáo.

Những người tố giác cho hay, ngoài số tiền của bản thân dành dụm bỏ ra đầu tư nạp tiền vào app này, họ còn phải vay mượn tiền từ người thân, bạn bè. Tiền không lấy lại được khiến họ dính vào cảnh nợ nần.

Trong ngày 28.2, chúng tôi gọi vào số điện thoại bà D. theo đơn tố giác của người dân để tìm hiểu thêm thông tin vụ việc, tuy nhiên số điện thoại này đổ chuông nhưng không có người bắt máy.

Ngày 29.2, chúng tôi tiếp tục gọi và số điện thoại trên, một người phụ nữ bắt máy và cho biết tên D. nhưng từ chối trả lời các câu hỏi rồi cúp máy. Trong khi đó, số điện thoại ông H.N thì không thể liên lạc được.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thanh toán hóa đơn SCTV

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Liên kết trang

sctvonline Trang tin nhịp sống hôm nay
scj-shopping Truyền hình cáp SCTV

 

Nguồn: Vietcombank

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...