Cục Thuế Quảng Ngãi đề nghị cấm xuất cảnh đối với 3 lãnh đạo doanh nghiệp nợ thuế

13:44 - 01/03/2024

Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an không cho 3 lãnh đạo doanh nghiệp nợ thuế ở Quảng Ngãi xuất cảnh, kể từ ngày 27.2.2024.

Chiều 28.2, Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã có công văn gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, đề nghị không cho lãnh đạo của 3 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh này xuất cảnh, kể từ ngày 27.2.2024. Nguyên nhân từ việc 3 doanh nghiệp này nợ thuế kéo dài nhiều năm, không hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.

Theo đó, Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi đề nghị không cho xuất cảnh đối với ông Lê Quang Duyên, Giám đốc Công ty CP bê tông Viet Sin (ở TP.Quảng Ngãi). Ông Duyên là đại diện pháp luật của Công ty CP bê tông Viet Sin, nợ 3,6 tỉ đồng tiền thuế nhiều năm.

Cục Thuế Quảng Ngãi đề nghị cấm xuất cảnh đối với 3 lãnh đạo doanh nghiệp nợ thuế

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi trong lần tham gia lễ công bố triển khai hệ thống hóa đơn điện tử (ảnh mang tính minh họa)

Lãnh đạo doanh nghiệp thứ hai bị Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi đề nghị không cho xuất cảnh là ông Đặng Lệ, Tổng giám đốc Công ty CP lương thực Quảng Ngãi (TP.Quảng Ngãi). Ông Lệ là đại diện pháp luật của công ty này, nợ thuế 1,1 tỉ đồng.

Lãnh đạo doanh nghiệp thứ ba bị Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi đề nghị không cho xuất cảnh là ông Hồ Nam, Giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty TNHH một thành viên đầu tư xây dựng Phú An Lộc, TP.Quảng Ngãi. Công ty này nợ thuế 1,6 tỉ đồng.

Theo một lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi, trường hợp 3 doanh nghiệp nêu trên, cơ quan thuế đã cưỡng chế các bước như: phong tỏa hóa đơn, kê biên tài sản, đề nghị Sở KH-ĐT Quảng Ngãi rút giấy phép kinh doanh.

Thông tin nợ thuế trên cũng được Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi cung cấp cho Công an tỉnh Quảng Ngãi, tuy nhiên đây chỉ là nợ thuế, không thuộc diện trốn thuế nên công an không vào cuộc điều tra, mà chỉ ghi nhận phối hợp để nắm thông tin theo dõi.

Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi còn cho biết, trước đó đơn vị đã thông báo hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty CP xây dựng và khai thác vật liệu xây dựng Miền Trung (ở TP.Quảng Ngãi) cũng với lý do nợ thuế.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thanh toán hóa đơn SCTV

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Liên kết trang

sctvonline Trang tin nhịp sống hôm nay
scj-shopping Truyền hình cáp SCTV

 

Nguồn: Vietcombank

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...