Các đại lý MG đang giảm giá mạnh cho mẫu MG HS để "xả" hàng tồn kho sản xuất từ năm 2023.
MG HS là mẫu SUV hạng C, cạnh tranh với các đối thủ như: Mazda CX-5, Ford Territory, Honda CR-V… Sau khi giảm giá, giá bán MG HS chỉ ngang ngửa các mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng A và B trên thị trường.
MG HS được nhìn nhận là một chiếc SUV hạng C, có thiết kế bắt mắt, trang bị tiện nghi và công nghệ đầy đủ. Một số trang bị nổi bật bên trong MG HS có màn hình điện tử sau vô-lăng, màn hình trung tâm 10 inch, hệ thống âm thanh loa Bose, ghế ngồi phong cách thể thao, điều hòa tự động 2 vùng và cửa sổ trời toàn cảnh.
MG HS tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 1.5 lít tăng áp, công suất 168 mã lực, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Những tính năng an toàn đáng chú ý gồm có camera 360 độ, cảm biến sau, đèn pha tự động, ABS, EBD, 6 túi khí... Riêng phiên bản Luxury được trang bị hê thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) gồm: ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa an toàn.
Tuy nhiên, MG HS được đánh giá là chiếc xe không tiết kiệm nhiên liệu; chi phí sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng cao và phải chờ đợi lâu; gặp khó trong việc bán lại xe đã qua sử dụng.
Một khách hàng mua chiếc MG HS tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 10/2021 cho biết, sau 2 năm sử dụng, chiếc xe liên tục báo lỗi. Hệ thống điện của xe không hoạt động, điều hoà bị tắt, hệ thống chống bó cứng phanh, giữ phanh điện tử cũng báo lỗi. Chiếc xe phải vào xưởng bảo hành và nằm ở đó khoảng 1 tháng, nhưng lấy xe về lại tiếp tục gặp lỗi, nghi là lỗi hộp số. Đại lý cho biết, phải chờ nhập về, vì không có sẵn ở Việt Nam. Chiếc xe tiếp tục nằm xưởng, chờ đến tháng 3/2024 vẫn chưa có hộp số mới để thay.
Trong thời gian xe nằm xưởng, khách hàng được đại lý cho mượn chiếc MG5 để dùng tạm. Với chiếc xe này, khách hàng lại phát hiện ra lỗi vô-lăng, khi đánh lái có tiếng kêu.
Một số khách hàng khác đã phản ánh, mua MG HS các phiên bản phân phối tại Việt Nam từ năm 2019 – 2021, khi bán lại rất khó khăn vì chẳng có khách, dù đã giảm giá, chịu lỗ nặng. Vào tháng 5/2023, một khách hàng tại TP Hồ Chí Minh đã bán chiếc MG HS 2.0 Trophy mua năm 2020 với giá chưa đến 600 triệu đồng. Trong khi đó, giá mua xe mới ở thời điểm 2020 xấp xỉ 1 tỉ đồng.
Lý do khiến chiếc xe này khó bán lại, là vì động cơ 2.0 lít tăng áp "uống xăng" quá nhiều, hơn nữa lại là xe nhập khẩu từ Trung Quốc, khiến khách hàng không mấy mặn mà, trong khi có nhiều lựa chọn với xe Hàn, xe Nhật.
Đây cũng là tình cảnh chung của hầu hết người dùng MG HS, khi muốn bán lại xe đã qua sử dụng.
Nguồn: diendandoanhnghiep.vn
Đang gửi...