Theo hồ sơ tòa án ở Delaware - nơi Fisker nộp đơn xin phá sản theo Chương 11, công ty ước tính có từ 200 - 999 chủ nợ. Trong một tuyên bố, Fisker cho biết: "Giống như các công ty khác trong ngành xe điện, chúng tôi đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, tình hình kinh tế vĩ mô đã ảnh hưởng lớn đến khả năng hoạt động của chúng tôi".
Năm ngoái đã có những dấu hiệu cho thấy Fisker đang gặp khó khăn về tài chính. Đến tháng 2 năm nay Fisker cho biết họ có thể cạn tiền trong vòng 12 tháng. Không lâu sau đó, việc phát triển sản xuất chiếc SUV - Fisker Ocean bởi Magna Steyr ở Áo đã bị tạm dừng. Fisker chỉ bán được 4.929 xe vào năm 2023 mặc dù đã chi tới 904,9 triệu USD cho các hoạt động đầu tư, vận hành.
Cuối tháng 5.2024, Giám đốc điều hành Magna International Swamy Kotagiri và Giám đốc tài chính Pat McCann đều dự đoán rằng hoạt động sản xuất Fisker Ocean sẽ không thể tiếp tục. Kết quả không nằm ngoài dự đoán. Magna Steyr ngay sau đó đã cắt giảm khoảng 500 lao động.
Trong nỗ lực tuyệt vọng nhằm tìm kiếm người mua những chiếc xe chưa bán được, Fisker gần đây đã hạ giá bán mẫu Ocean từ 38.999 USD xuống còn 24.999 USD nhằm cố gắng thu về một số tiền mặt nhưng giao dịch chứng khoán đã bị đình chỉ ngay sau đó. Bên cạnh đó, Fisker còn tổ chức các cuộc đàm phán với các OEM khác về một thỏa thuận giải cứu, trong đó việc đàm phán với Nissan mà Reuters phát hiện có vẻ hứa hẹn nhất. Nhưng cuối cùng tất cả chẳng đi đến đâu.
Fisker dự định sản xuất 40.000 chiếc xe điện vào năm 2023, nhưng đến cuối năm chỉ sản xuất được 10.000 chiếc và bán ra chưa đến một nửa trong số đó. Thị trường xe điện đang hạ nhiệt không phải là vấn đề duy nhất của công ty. Chiếc SUV - Ocean gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Mẫu xe này không thể đạt được doanh số như kỳ vọng, trong khi các cơ quan quản lý an toàn của Mỹ cũng đang xem xét các vấn đề với hệ thống phanh bị lỗi và cửa không mở được trên một số chiếc Fisker Ocean.
Khó khăn lại càng chồng chất đối với đội ngũ bán hàng của Fisker, khi Ocean đã bị loại khỏi danh sách xe điện được ưu đãi thuế trừ khi được cho thuê vì nó được sản xuất bên ngoài nước Mỹ. Fisker đã từng có kế hoạch đầy tham vọng về việc phát triển sản phẩm tiếp theo, cụ thể là mẫu SUV Pear nhỏ hơn, mẫu xe điện mui trần Ronin và xe bán tải Alaska. Tuy nhiên, đây là điều dường như không thể xảy ra vào lúc này.