Để có những tác phẩm độc đáo này, quá trình sáng tác, họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau. Anh dùng bột giấy trộn với keo, sơn acrylic và nước, rồi đắp lên trên bề mặt vải toan, chờ khô hẳn mới vẽ.
"Điều này tạo ra hiệu ứng bề mặt gồ ghề, sâu và công phu hơn đối với một tác phẩm trừu tượng bằng sơn dầu hoặc acrylic thuần túy. Ngoài ra, anh còn dùng một thanh gỗ gõ lên cái cọ, tùy theo màu pha đậm hoặc nhạt, đặc hoặc loãng, gõ mạnh hoặc nhẹ... để ra hiệu ứng màu đậm nhạt khác nhau. Làm như vậy không chỉ thuần là kỹ thuật, mà còn để diễn tả ý niệm về bóng tịch dương, về phôi pha, về trầm tích còn lại sau giấc mộng hoàng hoa", giám tuyển Lý Đợi chia sẻ.
Họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh sinh năm 1976 tại Thừa Thiên-Huế, đã có nhiều triển lãm chung và triển lãm cá nhân tạo dấu ấn riêng biệt trong giới yêu mỹ thuật, các nhà sưu tập tranh trong nước và quốc tế.