Ukraine tiết lộ mục tiêu trong cuộc xung đột năm 2024

09:06 - 22/01/2024

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết, mục tiêu của nước này trong năm 2024 là giành quyền kiểm soát bầu trời khi cuộc xung đột sắp bước sang năm thứ ba.

Trong bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, ông Kuleba cho biết, bên nào kiểm soát bầu trời sẽ quyết định thời điểm và cách thức cuộc xung đột sẽ kết thúc.

“Chúng tôi đang chiến đấu với một đối thủ hùng mạnh. Việc này cần có thời gian”, ông Kuleba nói.

“Chúng tôi đã đánh bại họ trên đất liền vào năm 2022. Chúng tôi đã đẩy lùi họ trên biển vào năm 2023 và chúng tôi hoàn toàn tập trung vào việc đánh bại đối phương trên không vào năm 2024”.

Ukraine đã nhiều lần kêu gọi phương Tây cung cấp các máy bay chiến đấu tiên tiến để hỗ trợ quân đội của họ đang cố thủ ở phía Nam và phía Đông đất nước.

Nhiều quốc gia NATO đang đào tạo phi công Ukraine sử dụng máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất. Đầu tháng 1, Đan Mạch cho biết họ sẽ chuyển giao 19 chiếc F-16 trong quý 2 năm nay.

Trước đây, Mỹ đã phản đối việc cho phép chuyển giao máy bay chiến đấu cho Ukraine do lo ngại bị Nga coi là bên tham chiến trực tiếp trong cuộc xung đột.

Tổng thống Nga Putin khẳng định việc phương Tây viện trợ tiêm kích F-16 cho Ukraine sẽ không làm thay đổi cục diện ở tiền tuyến, nói rằng chúng sẽ chỉ kéo dài cuộc xung đột.

Trước đó, Ngoại trưởng Kuleba cảnh báo “không còn nhiều thời gian” để các nhà lập pháp Mỹ phê duyệt viện trợ bổ sung cho Ukraine, đồng thời tuyên bố rằng cái giá mà các quốc gia phương Tây phải trả sẽ lớn hơn nhiều nếu lực lượng Nga giành chiến thắng trong cuộc xung đột. Ông cho rằng việc cung cấp thêm tài chính và vũ khí cho Ukraine sẽ giúp Mỹ và các đồng minh NATO tránh đối đầu trực tiếp với Nga.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thanh toán hóa đơn SCTV

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Liên kết trang

sctvonline Trang tin nhịp sống hôm nay
scj-shopping Truyền hình cáp SCTV

 

Nguồn: Vietcombank

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...