FED để ngỏ khả năng nâng lãi suất trong thời gian còn lại của năm 2023

10:23 - 19/07/2023

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) được cho là sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong tháng 7/2023 và vẫn để ngỏ khả năng tăng thêm lãi suất từ nay đến cuối năm.

FED để ngỏ khả năng nâng lãi suất trong thời gian còn lại của năm 2023

 

Các nhà hoạch định chính sách của FED để ngỏ khả năng nâng lãi suất sau lần tăng lãi suất đã dự kiến trong tháng 7. Mặc dù các quan chức FED thấy tín hiệu tích cực từ việc giá cả giảm bớt áp lực trong tháng trước nhưng họ có vẻ không có ý định tuyên bố chấm dứt cuộc chiến kiểm soát lạm phát kéo dài dai dẳng.

Kinh nghiệm sai lầm của những năm 1970 là lạm phát đã tăng cao lên mức 2 con số khi FED dừng kiểm soát lạm phát sớm. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rằng tại cuộc họp cuối tháng này, FED sẽ chỉ tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm và đây sẽ là lần tăng lãi suất cuối cùng của FED trong chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ. Điều này là do tốc độ tăng lạm phát đã giảm nhiều hơn kỳ vọng.

Giá tiêu dùng trong tháng 6 chỉ tăng 3% so với một năm trước đó, thấp hơn mức 4% của tháng 5. Đây là mức tăng thấp nhất trong 24 tháng qua và thấp hơn nhiều so với 9,1% chỉ một năm trước. Tuy nhiên, một số quan chức FED đã cho rằng còn quá sớm để tuyên bố chiến thắng lạm phát. Thống đốc FED Christopher Waller cho rằng lạm phát cũng đã chậm lại một thời gian ngắn trong mùa hè năm 2021 trước khi trở nên tồi tệ hơn; do đó, ông muốn các tiến bộ trong việc kiểm soát lạm phát được duy trì trước khi tin rằng lạm phát đã giảm tốc.

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thanh toán hóa đơn SCTV

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Liên kết trang

sctvonline Trang tin nhịp sống hôm nay
scj-shopping Truyền hình cáp SCTV

 

Nguồn: Vietcombank

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...