Xu hướng nào sẽ chiếm lĩnh thị trường làm đẹp năm 2004?

10:38 - 16/01/2024

PNO - Từ những cấp độ mới của làm đẹp xa xỉ đến tăng cường tuổi thọ cho làn da và nhiều hơn thế, những xu hướng này được dự báo sẽ tạo nên làn sóng làm đẹp mới trong năm 2024.

 

Xu hướng nào sẽ chiếm lĩnh thị trường làm đẹp năm 2004?
Các siêu thị làm đẹp đang chú trọng các sản phẩm có sự kết hợp giữa sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, giúp chúng tiếp cận đại chúng nhiều hơn

Suy thoái kinh tế đã phủ một chiếc bóng ảm đạm lên hầu hết tất cả các ngành, kể cả thời trang xa xỉ, vốn hướng đến giới siêu giàu. Ngành làm đẹp, may mắn thay, lại có một năm đầy sôi động khi người tiêu dùng chi nhiều hơn cho đồ trang điểm, nước hoa, các sản phẩm chăm sóc tóc và cơ thể. Tại Anh, doanh số bán hàng của ngành tăng 8% trong khi tỉ trọng tính đến giữa tháng 10/2023 tăng 2%, theo số liệu của Kantar.

Matt Maxwell - Giám đốc chiến lược của Kantar - cho biết: “Mọi người đang mua nhiều gói làm đẹp hơn so với năm ngoái. Trong bối cảnh khủng hoảng chi phí sinh hoạt, đây là kết quả cực kỳ khả quan”. Thế nhưng, tại một số khu vực ở châu Âu, đặc biệt là Pháp, Đức, những dấu hiệu mới về sự sụt giảm tỉ trọng và tần suất mua đã xuất hiện. Dù vậy, ngành làm đẹp vẫn được kỳ vọng là lĩnh vực hấp dẫn và các thương hiệu đang tích cực chuyển dịch theo nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng.

Xu hướng nào sẽ chiếm lĩnh thị trường làm đẹp năm 2004?
Các thương hiệu làm đẹp xa xỉ tích cực đẩy mạnh nghiên cứu dòng sản phẩm tăng cường “tuổi thọ” cho làn da cũng như kiến tạo những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng

Rohan Widdison - Giám đốc điều hành hãng mỹ phẩm New Laboratories - nhấn mạnh, năm 2024, các sản phẩm làm đẹp sẽ tăng cường chăm sóc không chỉ sắc đẹp mà còn chú trọng đến sức khỏe. Ông lưu ý, người tiêu dùng ngày càng mong muốn những sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa.

Thực tế hiện nay, các hãng mỹ phẩm không chú trọng nhiều đến việc tạo ra các công thức riêng cho từng cá nhân cụ thể mà thường áp dụng công thức đáp ứng cho nhu cầu cụ thể của từng cá nhân tại một thời điểm nào đó. Chẳng hạn, công thức dưỡng da dành cho da dầu mụn sẽ khác với công thức dưỡng da dành cho da khô mụn. Làn da tuổi dậy thì sẽ có biên độ đàn hồi, phục hồi thương tổn khác với làn da tuổi 30. Phấn trang điểm, phấn mắt… dành cho làn da châu Á không giống với làn da châu Âu và với người da đen thì càng có sự khác biệt. Do đó, các thương hiệu có thể đáp ứng yêu cầu đa dạng, đồng thời mang lại hiệu quả rõ ràng cho người dùng sẽ chiếm ưu thế.

Dưới đây là các xu hướng làm đẹp được Kantar dự báo sẽ chiếm lĩnh thị trường trong năm 2024.

Tăng cường tuổi thọ cho làn da

“Tuổi thọ” có thể là một trong những từ phổ biến nhất năm 2023 khi đề cập đến bảo hiểm, lương hưu hay mức độ già hóa dân số. Vậy nhưng nó cũng là từ thông dụng trong ngành làm đẹp - ngành nghề được đánh giá là có tác động sâu sắc đến sắc đẹp và sức khỏe trong tương lai. Mối quan tâm ngày càng tăng về tuổi thọ phản ánh cách người tiêu dùng đang tìm kiếm những liệu pháp để sống lâu hơn, khỏe hơn. Đây là góc nhìn tiến bộ về vấn đề lão hóa.

Xu hướng nào sẽ chiếm lĩnh thị trường làm đẹp năm 2004?
Năm 2024, thế hệ Z làm đẹp không phải để thể hiện, để người khác ngắm nhìn mà vì bản thân

Đối với ngành chăm sóc da, điều này mang lại một câu chuyện rất tích cực cho các sản phẩm chống lão hóa. Nghiên cứu và đầu tư vào khoa học về tuổi thọ đã tác động đến những cải tiến mới trong danh mục này, đưa việc chăm sóc da chống lão hóa đến bờ vực thay đổi.

Giờ đây, các nhà khoa học về tuổi thọ đang nâng tầm bằng phương pháp làm cho da trẻ hơn về mặt sinh học. Chỉ cần dạo một vòng quanh các quầy mỹ phẩm tại các trung tâm thương mại hoặc sàn thương mại điện tử, với từ khóa liên quan đến “tuổi thọ” của làn da như: nâng cơ (chống chảy xệ), tăng sinh collagen, chống lão hóa, cấp nước cho da…, người dùng sẽ tìm được vô vàn sản phẩm từ nhiều thương hiệu từ tầm trung đến cao cấp với đủ mức giá. 

Tuy nhiên, tăng cường tuổi thọ cho làn da không phải là một xu hướng dễ nắm bắt khi ngành công nghiệp tuổi thọ được hỗ trợ hoàn toàn bằng khoa học, đòi hỏi thêm thời gian cũng như ngốn rất nhiều tiền bạc.

Vẻ đẹp siêu xa xỉ lên ngôi

Không có gì ngạc nhiên khi chứng kiến giới siêu giàu chi tiền cho các món thời trang xa xỉ cực hiếm hay trải nghiệm “có một không hai” tại các khách sạn cao cấp. Ngành làm đẹp cũng không đứng ngoài dòng chảy đó. Các thương hiệu làm đẹp cao cấp đang nghiêm túc xem xét và cân nhắc làm thế nào để họ trở nên thực sự khác biệt so với những thương hiệu khác.

Xu hướng nào sẽ chiếm lĩnh thị trường làm đẹp năm 2004?

Emma Chiu - Giám đốc toàn cầu tại Wunderman Thompson - cho biết: “Ngày nay, nhiều người có thể mua được những sản phẩm làm đẹp đắt đỏ. Hiện tại, chúng tôi đang chứng kiến một cấp độ mới, cao cấp hơn của ngành làm đẹp”. Sienna Piccioni - Trưởng bộ phận sắc đẹp của WGSN - cho biết thêm: “Sang trọng thôi là chưa đủ. Nếu những người siêu giàu sẵn sàng chi hơn 1.000 bảng Anh cho một sản phẩm làm đẹp, đồng nghĩa họ muốn có trải nghiệm toàn diện và độc đáo”.

Làm đẹp để thay đổi cảm giác

Xu hướng làm đẹp của năm 2023 đã khơi dậy mong muốn của thế hệ Z trong việc chuyển đổi các phong cách thẩm mỹ khác nhau tùy theo lựa chọn, sở thích. Một xu hướng khác, thể hiện sự thay đổi tư duy từ việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp để thể hiện bản thân sang sử dụng các sản phẩm làm đẹp để thay đổi cảm giác một cách có chủ đích được dự đoán sẽ chiếm lĩnh năm 2024. Nói đơn giản là, tư duy làm đẹp của thế hệ Z đang có sự thay đổi lớn. Họ làm đẹp không phải để thể hiện, để người khác ngắm nhìn hay vừa mắt mà vì bản thân. Nó phải giúp họ tự tin hơn, dễ chịu hơn, thậm chí là trở nên tốt hơn.

Stephanie Lee - sáng lập và điều hành Selfmade - nhận định, thế hệ Z thực hiện thói quen làm đẹp vượt ra ngoài giới hạn của sự phù phiếm, như một nghi thức có chủ đích, mở rộng sang các cuộc trò chuyện với các thành viên trong gia đình và bạn bè về cách họ chăm sóc bản thân để cảm thấy dễ chịu và tốt hơn. “Đây là một khía cạnh quan trọng của nền văn hóa làm đẹp mới và cho thấy việc thể hiện bản thân bằng mỹ phẩm và nước hoa không còn đủ nữa” - Lee nói.

Bước thay đổi này sẽ có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp làm đẹp đang phát triển, ảnh hưởng đến cách các thương hiệu xây dựng sản phẩm theo thông điệp tiếp thị mà họ chia sẻ.

Sản phẩm wellness tiếp cận thị trường bán lẻ

Lối sống/xu hướng wellness là sự kết hợp giữa sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, đang được nhiều người hướng đến. Xu hướng này đề cao các hoạt động và lối sống tích cực, gần gũi với thiên nhiên nhằm giúp con người tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe toàn diện. Nếu trước đây, xu hướng trên chỉ nhắm đến một bộ phận nhỏ người giàu thì nay, chúng trở nên phổ biến hơn với những sản phẩm làm đẹp đề cao sức khỏe.

Khi ngôi sao điện ảnh Gwyneth Paltrow nói cô ấy muốn gặp bạn ở Target (chuỗi cửa hàng bách hóa khổng lồ ở Mỹ) để giới thiệu dòng sản phẩm mới của cô ấy, chắc chắn đây là dấu hiệu cho thấy ngành wellness đang mở rộng biên độ, hướng đến đại chúng.

Xu hướng nào sẽ chiếm lĩnh thị trường làm đẹp năm 2004?
Thương hiệu mỹ phẩm Goop của ngôi sao điện ảnh Gwyneth Paltrow đang hướng đến đại chúng với dòng sản phẩm chăm sóc da mới

Một bài đăng trên Instagram của người sáng lập Goop vào tháng trước đã nêu bật sự ra mắt dòng sản phẩm phổ biến với giá cả phải chăng của thương hiệu vào chuỗi bán lẻ ở Mỹ. Ví dụ này minh họa số lượng nhà bán lẻ chính thống, bao gồm cả Target, đang ưu tiên các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong năm 2024, nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng và thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng. Xu hướng này được dự đoán sẽ lan rộng khắp toàn cầu vì suy cho cùng, khỏe là gốc của cái đẹp. 


Nhã Ca

Ảnh: Internet

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thanh toán hóa đơn SCTV

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Liên kết trang

sctvonline Trang tin nhịp sống hôm nay
scj-shopping Truyền hình cáp SCTV

 

Nguồn: Vietcombank

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...