Làm rõ vụ gián xuất hiện trong món ăn tại một nhà hàng ở Quy Nhơn

15:28 - 22/07/2025

Một nhóm khách trong lúc ăn tại nhà hàng Hoa Lư 2, thuộc P.Quy Nhơn Nam (Gia Lai) phát hiện có con gián trong món ăn nên đã phản ánh đến nhà hàng. Sau đó, thông tin được đăng trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của dư luận.

Ngày 18.7, UBND P.Quy Nhơn Nam, tỉnh Gia Lai, cho biết sau khi nhận được thông tin phản ánh, chính quyền địa phương đã cử cơ quan chức năng đến làm việc với nhà hàng Hoa Lư 2, thuộc P.Quy Nhơn Nam, tỉnh Gia Lai (trước đây là TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), để xác minh thông tin về việc có con gián trong món ăn.
Làm rõ vụ gián xuất hiện trong món ăn tại một nhà hàng ở Quy Nhơn

Khách tố trong món ăn tại nhà hàng Hoa Lư 2 có gián

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, vào ngày 17.7, trên trang Facebook "BÌNH ĐỊNH News" đăng tải hình ảnh một con côn trùng nghi là con gián xuất hiện trong món ăn tại Nhà hàng Hoa Lư 2, kèm dòng chữ "Gấp đôi Protein", thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, thông tin và hình ảnh về sự việc đã thu hút lượng lớn lượt tương tác, chia sẻ và bình luận. Nhiều người cho rằng việc phát hiện gián trong món ăn là dấu hiệu mất vệ sinh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thực khách và làm tổn hại đến hình ảnh du lịch thân thiện, sạch đẹp vốn có của Quy Nhơn.

Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy ra vào khoảng 21 giờ ngày 16.7. Tổng chi phí bữa ăn là gần 5 triệu đồng. Tuy nhiên, trên hóa đơn thanh toán không có món "ngũ quả kho quẹt" - món ăn được cho là có gián bên trong như phản ánh.

Trước sự việc trên, chiều 17.7, đoàn kiểm tra của P.Quy Nhơn Nam đã đến nhà hàng nói trên để kiểm tra với sự có mặt của bà Nguyễn Thị Thùy Trâm, quản lý nhà hàng.

Qua làm việc, bà Trâm xác nhận sự việc món "ngũ quả kho quẹt" có gián xảy ra tại nhà hàng này vào tối 16.7 là đúng như thông tin lan truyền trên mạng và cho biết, bà Trâm là người trực tiếp xử lý sự việc.

Làm rõ vụ gián xuất hiện trong món ăn tại một nhà hàng ở Quy Nhơn

Cơ quan chức năng làm việc với quản lý nhà hàng Hoa Lư 2 khi có phản ánh

ẢNH: H.L

"Nhóm 8 khách ăn tại phòng số 3 của nhà hàng, có bố trí nhân viên phục vụ. Tuy nhiên, khi khách phát hiện có gián trong món ngũ quả kho quẹt thì nhân viên lại không có mặt tại phòng. Ngay sau khi nhận được phản ánh, tôi vào kiểm tra và thấy con gián trên bàn ăn, nên đã xin lỗi khách, không tính tiền món ăn và được khách chấp nhận", bà Trâm trình bày.

"Thay mặt nhà hàng tôi gửi lời xin lỗi đến thực khách, đồng thời rút kinh nghiệm và cam kết sẽ tăng cường kiểm soát quy trình trong toàn bộ khâu phục vụ nhằm bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm", bà Trâm nói.

Qua kiểm tra khu vực bếp ăn, đoàn kiểm tra phát hiện nơi bảo quản thực phẩm không đảm bảo yêu cầu ngăn ngừa nhiễm chéo giữa thực phẩm sống và chín; cống thoát nước hở, bốc mùi, gây mất vệ sinh; sổ lưu mẫu thức ăn chưa đầy đủ theo quy định…

Từ kết quả kiểm tra ban đầu, lãnh đạo Phòng Văn hóa - Xã hội, P.Quy Nhơn Nam cho biết, sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ sự việc món ăn phục vụ khách tại nhà hàng Hoa Lư 2 bị phát hiện có gián, đồng thời sẽ có hướng xử lý phù hợp ngay khi có kết quả.

 
 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tra cứu 3321 phường xã của 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập

Thanh toán hóa đơn SCTV

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Trái bí lớn - SCTV9

Anh hùng thành trại - SCTV9

Chuyện tình Hồng Kông - SCTV9

Câu chuyện thời đại số - SCTV9

 

Bước qua ranh giới - SCTV9

Lắp đặt Internet và truyền hình SCTV: Thêm tháng – Thêm quà – Thêm gắn kết

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...