Cả hai xe ELOVE và MOTOROiD2 đều thể hiện tầm nhìn của Yamaha về một phương tiện ở thế giới hiện đại… trong tương lai. Đặc biệt, MOTOROiD2 có khả năng nhận diện chủ nhân tự động tùy chỉnh độ cao yên, tư thế lái theo thói quen hay lái tự động đi theo chủ nhân khi được gọi, tự động cân bằng xe khi di chuyển và cả khi đứng yên.
MOTOROiD2 được phát triển để mang lại cảm giác sống động như thật khi điều khiển, như một người bạn đồng hành đáng tin cậy. Có thể coi, đây là con robot hai bánh hơn là một phương tiện di chuyển thông thường phù hợp với thế giới tương lai, nơi điện khí hóa, tự động hóa bao trùm lên toàn bộ phương tiện giao thông. Hãng xe Nhật Bản cho biết, ở các thế hệ concept kế tiếp MOTOROi sẽ được phát triển để thực sự đạt tới mục tiêu "người và xe hợp nhất" khi di chuyển.
Thông số kỹ thuật chi tiết của MOTOROiD2 hiện chưa công bố, nhưng với thiết kế khí động học, tư thế ngồi như xe đua hứa hẹn đây sẽ là chiếc mô tô điện sở hữu động cơ có công suất lớn có thể tăng tốc nhanh với khả năng chạy "xé gió". Nhưng có lẽ ở bản concept, động cơ điện chỉ ở sức mạnh vừa phải để "demo" công nghệ mà thôi.
Thiết kế xe có thể coi là nằm trong top đầu xe hai bánh độc đáo nhất hiện nay với ngoại hình như "quái vật không gian" Alien ở mọi góc nhìn. Xe không có gương chiếu hậu mà được thay thế bằng hệ thống camera quan sát, cụm đèn pha cũng được thay thế bằng hệ thống camera nhằm nhận diện chủ nhân, cử chỉ lệnh.
Gần gũi với bản thương mại và có khả năng hiện thực hóa sớm nhất là ELOVE, bản concept có thiết kế như xe tay ga thông thương nhưng độc đáo, lạ mắt hơn. Dù không có tính năng tương tác với chủ nhân nhưng ELOVE vẫn được sở hữu công nghệ AMSAS hỗ trợ ổn định nâng cao, cho phép xe tự cân bằng khi di chuyển ở tốc độ thấp hoặc đứng yên, dừng lại khi bánh xe đạt tốc độ đủ để giữ thăng bằng. Đây là tính năng không quá cần thiết với hầu hết người dùng ở thời điểm này nhưng lại mở ra cơ hội lái xe hai bánh bình thường cho cả những người không may bị khiếm khuyết.
Hiện hai mẫu xe này mới chỉ dừng lại ở tầm nhìn tương lai của Yamaha nơi những chiếc xe hai bánh được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại "nhàn hóa" cách chúng ta vận hành mang lại trải nghiệm lái cá nhân hóa và trực quan hơn nhờ sự tiến bộ của công nghệ tự động và trí tuệ nhân tạo AI.
Bên cạnh bộ đôi xe concept mới trưng bày ở vị trí trung tâm còn có dàn xe tay ga thể thao thuộc series MAXi như XMAX 300, TMAX 560, NMAX 155, NVX 155 hay LEXi 155VVA-ABS với thiết kế kiểu "phi thuyền mặt đất".
Cùng thuộc dòng xe "chill" của Yamaha như PG-1, các mẫu MAXi mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo thoải mái thư giãn trong cả thành thị lẫn đường trường. Tuy nhiên, với nhược điểm thiết kế lớn tốn không gian, nos vẫn khá kén khách hàng trong đô thị nhưng vẫn có một lượng khách hàng trung thành nhất định yêu thích thiết kế và cách vận hành đặc trưng của dòng xe này.
Ngoài những mẫu xe kể trên gian hàng Yamaha cũng trưng bày những mẫu xe phổ thông đang phân phối trên thị trường Việt Nam bên cạnh khu vực xe phân khối lớn và lái thử xe tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024.