Trên thực tế, phiên bản này là mô hình với đầy đủ chi tiết cấu thành của chiếc MG7 - dòng sedan hạng D vừa được hãng xe gốc Anh Quốc trình làng tại Việt Nam hồi cuối tháng 8.2024. Tuy nhiên, thay vì trưng bày xe nguyên vẹn, MG đã táo bạo khi quyết định lược bỏ các chi tiết phụ như đèn, cản, nắp ca-po, cửa…, đồng thời "tháo rời" và chia thành 2 phần riêng biệt (gồm gầm bệ dưới gắn với hệ dẫn động và phần khung trên), để lộ hoàn toàn những bộ phận chính.
Ý tưởng này nhằm giúp khách thưởng lãm có thể cảm nhận và hình dung một cách trực quan nhất về chất lượng sản phẩm, cũng như sự an toàn vượt trội của mẫu xe MG; thông qua việc quan sát và tìm hiểu từng chi tiết linh kiện trên xe.
Lấy ví dụ, ở phần gầm bệ dưới, MG "khoe" khả năng vận hành ấn tượng của MG7 khi phô bày hệ dẫn động với khối động cơ 2.0L Turbo, sản sinh công suất 227 mã lực cùng mô-men xoắn 380 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/giờ chỉ trong 6.5 giây. Sức mạnh vượt trội này có được nhờ sự kết hợp cùng hộp điều khiển động cơ cung cấp bởi Bosch; cùng với đó là hộp số tự động 9 cấp của ZF - một thương hiệu của Đức khác cũng "đình đám" trong ngành ô tô.
MG7 trang bị "dàn chân" với bốn bánh có thiết kế mâm kích thước lớn, lên đến 19 inch; kết hợp cùng bộ lốp của Michelin. Thương hiệu lốp xe đang đứng đầu thế giới trong 7 năm liên tiếp (tính từ 2017 đến nay). Điều này giúp khách hàng yên tâm hơn về chất lượng, độ an toàn cũng như tuổi thọ của lốp xe.
Ở khu vực cầu sau, MG cũng phô bày cấu tạo chi tiết của hệ thống treo đa điểm (multilink suspension system) của chiếc MG7. Đây là cách lý giải thuyết phục để khách hàng có thể hình dung và hoàn toàn yên tâm về sự ổn định, mượt mà và độ êm ái trong vận hành của mẫu xe MG7.
Với những "tín đồ" của thể thao và tốc độ, phiên bản MG "tear down" sẽ cung cấp góc nhìn chi tiết và cận cảnh hơn về kết cấu cũng như cách vận hành của hệ thống Pô On/Off. Một trang bị đã được tiêu chuẩn hóa và mang đến sự khác biệt cho MG7. Bởi Pô On/Off với tiếng pô mạnh mẽ, uy lực cùng chế độ bật/tắt âm thanh tùy chỉnh; thông thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe thể thao cao cấp, nhằm tăng sự phấn khích khi trải nghiệm.
Trong khi đó, ở phần khung trên của chiếc MG7, người xem sẽ phải bất ngờ khi được tận mắt chứng kiến và tìm hiểu về kết cấu khung thân của chiếc sedan hạng D này. Đáng chú ý, hãng xe Trung Quốc đã đặc biệt sử dụng các màu sơn khác nhau cho từng khu vực, chi tiết trên bộ khung. Mỗi màu sắc tương ứng với vật liệu thép khác nhau (thép mềm hay thép cường độ cao). Điều này cho thấy sự linh hoạt của hãng nhằm mang đến sự an toàn tối đa cho người dùng.
Bên cạnh bản "tháo rời" độc đáo, trong gian hàng tại Triển lãm Ô tô và Xe máy Việt Nam 2024, MG cũng trưng bày thêm một chiếc MG7 nguyên bản, để khách thưởng lãm có thể trực tiếp chiêm ngưỡng thiết kế cá tính, hiện đại; đồng thời được trải nghiệm không gian nội thất với hàng loạt trang bị công nghệ, tiện ích vượt trội của mẫu xe này.
Ngoài ra, hãng xe Trung Quốc cũng mang đến cho khách thưởng lãm một "bữa tiệc thịnh soạn" với tổng cộng 10 mẫu xe, trải đều cả các phân khúc. Nổi bật nhất là sự xuất hiện lần đầu của bộ ba xe, gồm MG G50 (MPV cỡ trung), D90 (SUV 7 chỗ cỡ lớn) và IM LS7 (SUV thuần điện cỡ lớn). Cùng với đó còn có sự góp mặt của những cái tên đã "quen mặt" với khách việt như MG5, MG ZS, MG HS, MG RX5 và mẫu crossover thuần điện vừa trình làng hồi tháng 6.2024 - MG4 EV.
Cũng trong ngày khai màn của VMS năm nay, MG đã công bố giá chính thức, ở mức 3,2 tỉ đồng cho MG Cyberster. Tại Việt Nam, mẫu siêu xe điện này sẽ chỉ mở bán giới hạn 100 chiếc.