>> Biến thách thức thành cơ hội, sự khác biệt của Ford Việt Nam
Cả hai phiên bản Ranger Stormtrak và Everest Platinum sẽ được thông báo giá và mở bán từ tuần thứ 2 của tháng 4/2024, trên nền tảng thương mại điện tử của Ford.
Ford Ranger Stormtrak hoàn toàn mới
Ford Ranger Stormtrak hoàn toàn mới, có nhiều thay đổi khác biệt không chỉ ở ngoại hình mà còn được tinh chỉnh bên trong. Trong đó có nhữngtrang bị lần đầu xuất hiện trong phân khúc bán tải tại Việt Nam.
Phần đầu xe Ranger Stormtrak được bổ sung các đèn trợ sáng nằm trên thanh trang trí giữa lưới tản nhiệt giúp cải thiện tầm nhìn ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Nắp ca-pô được gắn thêm dòng chữ Ranger có màu tương phản nổi bật, lưới tản nhiệt có thiết kế mới cùng cản trước thanh chữ H màu đen bóng với đường viền đỏ tạo điểm nhấn. Bộ mâm 20 inch với phối màu tương đồng tăng độ tinh tế và nhận diện.
Đặc biệt, hệ thống giá nóc đa năng và thanh thể thao trên Ranger Stormtrak có thể chịu tải trọng động 80 kg và tải trọng tĩnh 250 kg. Thanh thể thao cho phép người lái dễ dàng điều chỉnh 5 vị trí chỉ bằng một tay.
Ở bên trong, Ranger Stormtrak được bọc da với phối màu đen đỏ cao cấp, dòng chữ Stormtrak được thêu trên lưng ghế cùng đường chỉ may trang trí màu đỏ trên các vị trí bọc da, kết hợp cùng ốp mạ Chrome. Bên cạnh màn hình giải trí 12 inch quen thuộc, một số tính năng cao cấp mới là cụm cần số điện tử, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,4 inch, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng. Ford Ranger Stormtrak cho phép kết nối thông minh bằng hệ thống SYNC 4A, điều khiển bằng giọng nói, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, ứng dụng FordPass, âm thanh 6 loa, sạc không dây cùng nhiều cổng USB, sạc 12V và ổ cắm điện 230V (400W).
Để đáp ứng điều kiện di chuyển on-road và off-road, Ranger Stormtrak được trang bị động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L cho công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số tự động 10 cấp điện tử. Ford Ranger Stormtrak tiếp tục kế thừa các tính năng hỗ trợ lái của các phiên bản Ranger tiền nhiệm như: phanh tay điện tử với tính năng giữ phanh tự động, các hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường, phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật, cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang như các mẫu xe SUV cao cấp.
Ford Everest Platinum cao cấp
So với phiên bản Titanium, phiên bản cao cấp nhất Ford Everest Platinum có những nâng cấp về tính năng và thiết kế, thay đổi toàn diện về cả ngoại hình và nội thất bên trong. Dễ nhận biết là cụm lưới tản nhiệt thiết kế mới với các mắt lưới mạ chrome cao cấp cùng dòng chữ Platinum chính giữa nắp ca pô. Bộ mâm hợp kim 20 inch lớn nhất phân khúc của Everest. Ở phần đuôi xe, Ford Everest Platinum duy trì cụm đèn hậu có đồ họa bắt mắt được kết nối với nhau bằng dải trang trí có khắc chìm tên phiên bản.
Khu vực khoang lái có nhiều thay đổi như táp lô họa tiết vân gỗ cao cấp, logo Platinum dạng 3D được đặt ở nhiều vị trí, ghế bọc da có tính năng thông hơi và sưởi ấm, ghế lái điều khiển điện 10 hướng có 3 vị trí nhớ.Ghế hành khách chỉnh điện 10 hướng, hàng ghế thứ 2 bổ sung tính năng sưởi và hàng ghế thứ 3 có thể gập điện để tăng không gian chở hàng từ 876 lít lên 1.796 lít khi gập cả hàng ghế thứ 2…Bên cạnh những cải tiến, Ford Everest Platinum duy trì những trang bị tiện nghi quen thuộc như đèn pha LED Matrix, màn hình giải trí cảm ứng dạng dọc 12 inch với kết nối SYNC 4A, đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, cần số điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây.
Ford Everest Platinum vẫn sở hữu động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cùng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, cho công suất tối đa 210 PS tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 - 2.000 vòng/phút. Kết hợp với hệ thống kiểm soát đường địa hình với 6 chế độ lái.
Phiên bản Platinum có đầy đủ các tính năng thông minh hỗ trợ lái, gồm các hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật, và cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang.Nhằm tăng khả năng bảo vệ hành khách trong các tình huống va chạm, xe được gia cố sử dụng thép cường lực ở nhiều vị trí hơn. Phiên bản Everest mới được trang bị 7 túi khí xung quanh xe, trong đó có túi khí đầu gối người lái...