Hoàng Xuân Dương, 30 tuổi, founder một công ty công nghệ tại Hà Nội, chọn Lexus ES 250 F SPORT cũng bởi những yếu tố đó. Mẫu xe này ghi điểm với Xuân Dương nhờ trải nghiệm lái đầy xúc cảm, dễ nhận diện, thanh lịch, tinh tế, đủ trầm lặng để truyền tải sự uy tín tới khách hàng, đối tác.
Trải nghiệm tinh tế sau vô lăng
Hoàng Xuân Dương là người yêu xe. Chàng trai 9x thích trực tiếp cầm lái hơn là ngồi hàng ghế sau, vì thế những mẫu xe lái hay luôn được ưu tiên trong danh sách cân nhắc mua xe mới. Xuân Dương chia sẻ: "Cuối năm ngoái, trước khi mua ES 250 F SPORT, mình nghĩ nhiều hơn đến xe Đức và cũng đã đến đại lý để lái thử. Sau đó một người bạn giới thiệu Lexus ES và không ngờ mẫu xe này lại thuyết phục đến vậy".
Động cơ 2.5L hút khí tự nhiên, công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 243 Nm, hộp số tự động 8 cấp Direct Shift, 3 chế độ lái - những thông số có lẽ chưa đủ để gây ấn tượng với số đông người mê cầm lái. Nhưng ES 250 F SPORT hấp dẫn theo cách khác, đó là kiểu vận hành tinh tế, êm ái.
"Xe Lexus giờ không còn nhàm chán, nhất là bản F Sport. ES 250 F SPORT không thiên về kiểu tăng tốc hung hăng, mà lái hay theo kiểu tăng tốc nhanh nhưng vẫn mượt mà, êm ái, không có khoảng hẫng. Kiểu vận hành này hợp giới doanh nhân: cảm xúc, tinh tế, dễ chịu và thoải mái", Xuân Dương đánh giá.
Sự tinh tế của ES đến từ vô lăng, chân ga, sự phối hợp nhịp nhàng giữa động cơ và hộp số. Vô lăng và chân ga đều nhẹ nhàng, hộp số 8 cấp sang số ở vòng tua thấp, nhạy bén và dễ chịu. Ngay cả khi chuyển sang chế độ Sport, chiếc xe vẫn không một chút cộc cằn, chỉ khác là chân ga nhạy hơn, vô lăng siết thêm một chút, vòng tua máy đẩy lên cao trước khi sang số. Những pha xử lý vô lăng gấp, chuyển làn đường ở tốc độ cao mang lại sự yên tâm.
"Về khả năng cách âm, khó có thể đưa ra lời chê với ES" - Xuân Dương nói. ES mang tới một không gian tách biệt với sự ồn ào của dòng người, tiếng còi xe inh ỏi vào giờ cao điểm, là môi trường lý tưởng để mình thưởng thức những bản nhạc yêu thích, hoặc trò chuyện với đối tác, gia đình và người thân.
F SPORT - Phiên bản thể thao mang DNA của siêu xe LFA
Trải nghiệm lái không phải là thứ hấp dẫn duy nhất trên Lexus ES F SPORT. Ngoại hình của ES trông thể thao và ấn tượng hơn với các chi tiết thiết kế độc quyền như lưới tản nhiệt dạng lưới, ốp bên dưới cản sau và các chi tiết sơn đen nổi bật. Cùng với đó, khoang nội thất tạo cảm hứng cầm lái với màn hình thông tin và đồng hồ tốc độ F SPORT kế thừa từ siêu xe LFA.
Doanh nhân trẻ cho hay: "ES 250 F SPORT trang bị ghế trước thể thao F SPORT. Nhưng khác với xe Đức, ghế thể thao của Lexus ngồi rất thoải mái, do hãng làm phần đệm ghế êm, còn phần thành ghế dày, hạn chế tình trạng cơ thể bị rung lắc khi vào cua, đánh lái gấp".
Sau 9 tháng sử dụng, Dương đã lái chiếc xe đến nhiều nơi. "Hành trình xa nhất của mình là đi tới Hà Giang cùng bạn gái. Mình đã vốn là người thích lái xe đưa gia đình, người thân đi chơi, khi sở hữu ES 250 F SPORT, chiếc xe càng thôi thúc mình đi nhiều hơn. Gia đình mình rất khen chiếc xe này, dù lái hay những người ngồi cùng trên xe không bị mệt nhờ chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc và bản F SPORT đã được tinh chỉnh hệ thống treo, bổ sung thanh cân bằng giảm trước ở cả phía trước và phía sau".Hàng ngày, Xuân Dương vẫn tự lái xe tới công ty, hoặc gặp gỡ đối tác, khách hàng. Chàng trai 9x luôn cảm thấy tự tin mỗi khi bước xuống từ ghế lái ES 250 F SPORT, bởi chiếc xe đã tự nó truyền tải một thông điệp rằng, chủ nhân của nó là người thành đạt, cá tính, luôn khát khao chinh phục và khám phá.
Tuy nhiên, những thông điệp này không dễ nhận ra với số đông. Chỉ những người từng trải, nhiều năm lăn lộn trên thương trường, đánh giá cao những giá trị thực chất mới cảm nhận hết giá trị của các mẫu xe Lexus và chủ sở hữu nó.