Cận cảnh 'pháo đài' của 2 đội Pháp - Việt Nam trước giờ khai hỏa DIFF 2024

08:54 - 11/06/2024

Hai đội Pháp - Việt Nam tất bật lắp ráp pháo, hoàn tất 'pháo đài' chờ đến giờ khai hỏa, mở màn Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 vào tối 8.6.

Ngày 5.6, theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại trận địa pháo hoa bên bờ tây sông Hàn phía đường Bạch Đằng, Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng), 2 đội pháo hoa Pháp và Việt Nam đang gấp rút ráp pháo vào nòng pháo, hoàn tất các công đoạn cuối cùng, sẵn sàng chờ đến giờ khai hỏa trong đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 tối 8.6.

Với chủ đề đêm diễn Tinh hoa văn hóa, cuộc "chạm trán" giữa đội ArtEventia đến từ Pháp và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam trong đêm khai mạc DIFF 2024 hứa hẹn một trận tranh tài đầy kịch tính.

Vũ điệu bầu trời là chủ đề của đội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng tại DIFF 2024. Theo đại diện đội pháo hoa Đà Nẵng, đội chủ nhà sẽ sử dụng khoảng 4.700 pháo với đa dạng về hiệu ứng sắc màu, thời lượng khoảng 21 phút 45 giây. Kịch bản trình diễn gồm 3 phần, là sự kết hợp những giai điệu nhẹ nhàng, tươi mới, khơi gợi cảm xúc với âm hưởng sôi động, hiện đại như một lời mời du khách đến với Việt Nam.

Cận cảnh

Đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam gấp rút lắp ráp khoảng 4.700 pháo

HUY ĐẠT

Cận cảnh

"Pháo đài" của đội chủ nhà được lắp đặt cẩn thận để bảo đảm hiệu ứng cho màn trình diễn

HUY ĐẠT

Cận cảnh

Tỉ mẩn kiểm tra

HUY ĐẠT

Với lợi thế "sân nhà" và bề dày kinh nghiệm qua các mùa DIFF, đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam dày công chuẩn bị phần trình diễn ánh sáng, kỳ vọng mang đến một "bản hòa tấu" giữa âm thanh và hiệu ứng ánh sáng trên bầu trời Đà Nẵng.

Cận cảnh

Cận cảnh

Cận cảnh

Đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam tiết lộ phần trình diễn pháo nước và pháo tầm cao sẽ có nhiều hiệu ứng độc đáo 

HUY ĐẠT

Trong khi đó, ArtEventia là đương kim vô địch "trẻ" nhất tại DIFF với chuỗi chiến thắng liên tiếp tại những cuộc thi pháo hoa danh tiếng như: quán quân DIFF 2023, quán quân Lễ hội pháo hoa quốc tế Knokke-Heist (Bỉ) 2022, hạng nhất Lễ hội pháo hoa quốc tế Szczecin (Ba Lan) 2019… 

Được dìu dắt bởi 2 chuyên gia kỹ thuật và chỉ đạo biểu diễn pháo hoa, màn trình diễn ánh sáng của ArtEventia mang hơi thở văn hóa lửa, văn hóa Latinh kết hợp cùng dấu ấn Pháp rất đặc trưng.

Cận cảnh

Đương kim vô địch Pháp "bật mí" sẽ có những kỹ thuật mới, hấp dẫn

HUY ĐẠT

Cận cảnh

Đội Pháp cho biết phần trình diễn mang đậm bản sắc văn hóa, đầy mới lạ nhưng vẫn phù hợp với chủ đề đêm khai mạc

HUY ĐẠT

Theo đại diện đội ArtEventia, màn trình diễn của nước Pháp trong đêm khai mạc sẽ mang tên Vũ điệu của rồng. "Nguồn cảm hứng cho màn trình diễn này đến từ hình ảnh một con rồng huyền thoại, oai vệ và lấp lánh. Từ miệng rồng, màu sắc và cảm xúc sẽ phun trào để chúng ta đón nhận tình yêu, niềm vui, sức khỏe và sự dũng cảm để đối mặt với biết bao khó khăn của cuộc sống. Thông qua màu sắc, hiệu ứng và âm nhạc, chúng tôi muốn chạm đến trái tim các bạn. Bạn sẽ thấy, màn trình diễn của chúng tôi mạnh mẽ nhưng cũng rất dịu dàng và tinh tế", ông Edouard Gregoire, Giám đốc nghệ thuật của ArtEventia, chia sẻ.

Cận cảnh

Cận cảnh

Cận cảnh

Các thành viên đội pháo hoa Pháp hào hứng chờ đến giờ khai hỏa

HUY ĐẠT

Cận cảnh

Đêm khai mạc với phần thi của 2 đội đến Pháp và Việt Nam hứa hẹn mãn nhãn du khách và người dân thành phố

HUY ĐẠT

Cận cảnh

Công tác an ninh tại bãi bắn pháo hoa được đảm bảo nghiêm ngặt 24/24 trong suốt mùa lễ hội pháo hoa

HUY ĐẠT

 

DIFF 2024 diễn ra từ ngày 8.6 - 13.7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội: Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam. Trong đó, có 3 tân binh đến từ Đức, Trung Quốc, Mỹ, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ.

Với chủ đề "Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu", DIFF 2024 ghi dấu ấn 12 năm tổ chức, đạt nhiều thành công rực rỡ và được bạn bè năm châu yêu mến. Chủ đề này cũng truyền tải thông điệp về một thế giới hòa bình, hữu nghị, nhân văn và tôn vinh những giá trị truyền cảm hứng cho cộng đồng. 

Các đêm tiếp theo sẽ lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Ý - Mỹ (15.6, chủ đề Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên); Đức - Ba Lan (22.6, chủ đề Made of Love Inspiration - Tình yêu diệu kỳ); Trung Quốc - Phần Lan (29.6, Made of Fairy Tales - Thế giới thần tiên). Đêm chung kết 13.7 có chủ đề Made of Young Generation - Nhịp đập tương lai

Các đội pháo sẽ có 20 - 22 phút trình diễn.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thanh toán hóa đơn SCTV

Đấu trí: Màn đấu trí cân não giữa cảnh sát và hắc đạo

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Bàn tay nhân ái II: Phim kinh điển của TVB về đề tài bác sĩ

 

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Liên kết trang

sctvonline Trang tin nhịp sống hôm nay
scj-shopping Truyền hình cáp SCTV

 

Nguồn: Vietcombank

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...