Sôi động Tuần lễ Âm nhạc quốc tế Huế 2023

08:47 - 11/12/2023

Tối qua (8/12), Tuần lễ Âm nhạc quốc tế Huế 2023 đã được khai mạc tại quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội Huế. Đây là điểm nhấn của chuỗi sự kiện trong Lễ hội mùa Đông thuộc chương trình Festival Huế 2023.

Chương trình đêm khai mạc là các tiết mục âm nhạc tổng hợp đặc sắc và sôi động với ba chương gồm: "Huế chào đón", "Sắc màu đương đại" và "Hòa nhập bốn phương". Công chúng và du khách thật sự được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc đương đại và những vũ điệu sôi động. Các nghệ sĩ trong nước và quốc tế đã mang đến những màn trình diễn đặc sắc, mãn nhãn, khán giả hòa mình vào từng nhịp điệu lôi cuốn.

Với thông điệp "Huế - Bản hòa tấu của thiên nhiên - Phát triển bền vững", Tuần lễ âm nhạc này quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng của âm nhạc thế giới đương đại như Andrienne Mack-Davis và DJ 32 French đại diện dòng nhạc hip-hop đến từ Mỹ; Sébastien Tellier, Malik Djoudi mang dòng nhạc pop điện tử đến từ nước Pháp; Young Joo Song với dòng nhạc jazz Hàn Quốc; cùng Trọng Hiếu, nhóm Nine Family, Redlight band... của Việt Nam. Mỗi đêm, sẽ có từ 2 đến 3 nhóm nghệ sĩ biểu diễn với thời lượng từ 100 - 150 phút để phục vụ người dân và du khách.

Tuần lễ âm nhạc quốc tế Huế hướng đến phát triển thành một sự kiện âm nhạc đương đại mới tại Thừa Thiên Huế vào mùa đông, góp phần phát triển du lịch của địa phương; tạo điều kiện cho các nghệ sĩ trong nước giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn với các nghệ sĩ quốc tế.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2023 cho biết: “Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế với mong muốn tạo nên sản phẩm trong mùa đông xứ Huế với các hoạt động khai mạc tuần lễ, giới thiệu, giao lưu âm nhạc với các nước cũng như các nghệ sĩ của Việt Nam. Để mở đầu cho một tuần lễ với tiết tấu sôi động cùng thể hiện nội dung trao đổi, hợp tác văn hóa với các nước như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Bỉ… và đặc biệt là đối tác Pháp tham gia cùng với các nghệ sĩ trong nước”.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thanh toán hóa đơn SCTV

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Liên kết trang

sctvonline Trang tin nhịp sống hôm nay
scj-shopping Truyền hình cáp SCTV

 

Nguồn: Vietcombank

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...