Hiệu ứng Taylor Swift: Nhu cầu khách sạn, máy bay ở Singapore tăng vì 6 buổi diễn “cháy vé”

10:51 - 07/03/2024

Tổng cục Du lịch Singapore tin tưởng lợi nhuận thu được từ 6 buổi diễn của nữ ca sĩ từng đạt 14 giải Grammy sẽ ấn tượng.

Hiệu ứng Taylor Swift: Nhu cầu khách sạn, máy bay ở Singapore tăng vì 6 buổi diễn “cháy vé”

 

Singapore là điểm diễn thứ hai ở châu Á sau Nhật Bản, nhưng là điểm dừng chân duy nhất tại Đông Nam Á của nữ ca sĩ người Mỹ. Bắt đầu từ 2/3 đến 7/3, cô sẽ có 6 buổi diễn thu hút khoảng 55.000 người/buổi ở sân vận động quốc gia Singapore trong vòng 1 tuần. Cách đây nửa năm, chỉ sau vài giờ mở bán thì 300.000 vé đã hết sạch, trong đó một lượng lớn người hâm mộ đến từ các quốc gia bên ngoài đất nước này.

Hiệu ứng Taylor Swift: Nhu cầu khách sạn, máy bay ở Singapore tăng vì 6 buổi diễn “cháy vé”

Nữ ca sĩ tóc vàng hiện đang là nhân vật có ảnh hưởng lớn trong ngành văn hoá đại chúng trên toàn cầu (Ảnh: Gettty Images)

Theo Channelnewasia, các hãng hàng không và khách sạn tiết lộ nhu cầu đi lại và chỗ ở của những du khách đến Singapore trong thời gian diễn ra buổi hoà nhạc của Taylor Swift tăng tới 30%. Riêng một hãng hàng không tiết lộ, họ đã phải tăng 20% các chặng bay đến Đảo quốc Sư tử từ Bangkok, Manila, Jakarta… Đây là con số đáng mừng sau đại dịch đối với đảo quốc này khi có thể cùng lúc tác động tăng trưởng kinh tế cho nhiều ngành nghề là khách sạn, hàng không, bán lẻ, du lịch, ăn uống…

Trang Globaledge phân tích, Singapore muốn đẩy mạnh hình ảnh quốc gia để hòn đảo này trở thành một địa điểm lý tưởng cho các hoạt động giải trí đến từ khắp nơi trên thế giới. Sự kiện ca nhạc của Taylor Swift hứa hẹn sẽ giúp mức độ phát triển du lịch của đất nước này tăng cao. Hiện nay ngành du lịch Singapore mới chỉ hồi phục 80% so với mức trước đại dịch.

Hiệu ứng Taylor Swift: Nhu cầu khách sạn, máy bay ở Singapore tăng vì 6 buổi diễn “cháy vé”

Taylor Swift có mặt tại Singapore từ ngày 27/2 để chuẩn bị cho 6 buổi diễn (Ảnh: CNA/Eugene Goh)

Theo ước tính của các chuyên gia, trước đó, chuyến lưu diễn của nữ ca sĩ ở Melbourne (Úc) với 3 buổi diễn với 96.000 khán giả đã mang lại 787 triệu USD. Vì thế lần này Singapore sẵn sàng đầu tư khoảng 3 triệu USD cho các đêm diễn của giọng ca Look what you made me do với mong muốn sẽ tạo cú hích cho nền kinh tế.

Nguồn lợi từ các đêm diễn của giọng ca nước Mỹ quá lớn nên dễ hiểu vì sao các quốc gia láng giềng ở ASEAN là Thái Lan, Indonesia, Philippines... tranh cãi dữ dội khi Singapore nhanh chân hơn một bước, chi riêng cho công ty tổ chức The Eras Tour để có được vai trò độc quyền.

Mức độ thành công của tên tuổi Taylor Swift trên toàn cầu khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ phải đề cập đến thuật ngữ "Swiftonomics" để nhấn mạnh lợi ích kinh tế mà các buổi diễn nghệ thuật của nữ ca sĩ mang lại cho các địa phương.

Tổng doanh thu bán vé hiện nay của The Eras Tour hơn 1,04 tỷ USD, lập kỷ lục Guinness đầu tiên trong lịch sử doanh thu của các buổi diễn hoà nhạc phạm vi toàn cầu vượt qua con số tiền tỷ USD.

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thanh toán hóa đơn SCTV

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Liên kết trang

sctvonline Trang tin nhịp sống hôm nay
scj-shopping Truyền hình cáp SCTV

 

Nguồn: Vietcombank

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...