Đội tuyển Việt Nam và V-League chuyển động theo 'nhịp thở' AFF Cup 2024

09:48 - 16/08/2024

Việc BTC tính toán đổi lịch AFF Cup 2024 nhằm tránh các giải cấp CLB của AFC sẽ kéo theo hàng loạt điều chỉnh từ VFF, BTC V-League 2024 - 2025 cũng như đội tuyển VN.

HIỆU ỨNG DOMINO

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang tính toán dời lịch AFF Cup 2024 (tên mới là ASEAN Championship), thay vì diễn ra từ ngày 23.11 - 21.12, sẽ khai mạc ngày 9.12 và kết thúc bằng trận chung kết ngày 5.1.2025. Đây là biện pháp tránh xung đột với lịch thi đấu các giải cấp CLB của AFC như AFC Champions League Elite (tên cũ AFC Champions League, hay Cúp C1) và AFC Champions League 2 (tên cũ AFC Cup, hay Cúp C2). Điều này sẽ giúp các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á giải tỏa được nỗi lo thiệt quân vì các CLB không chịu nhả, do AFF Cup 2024 không thuộc hệ thống FIFA Days. AFF Cup 2024 lùi lịch sát giai đoạn nghỉ đông quốc tế sẽ càng giúp giải quy tụ nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu và các CLB Đông Á. Đặc biệt, điều chỉnh này sẽ giúp đội tuyển Indonesia thêm "dễ thở", có thời gian hồi phục thể lực sau khi đá vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Đội tuyển Việt Nam và V-League chuyển động theo

Đội tuyển VN sẽ có sự cân đối với V-League để chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2024

Minh Tú

Trước những thay đổi này, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã họp bàn với Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), HLV trưởng đội tuyển VN Kim Sang-sik để tính toán điều chỉnh tương ứng phù hợp. Điều quan trọng là bảo đảm sự chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển VN nhưng vẫn không ảnh hưởng chất lượng của giải vô địch quốc gia V-League 2024 - 2025. Theo đó, sau 2 trận giao hữu FIFA Days tháng 9 và 10, đội tuyển VN sẽ không tập trung ở đợt FIFA Days tháng 11 mà nhường đất để V-League diễn ra liên tục cho đến hết ngày 21.11.

CÂN BẰNG QUYỀN LỢI ĐỘI TUYỂN VNV-LEAGUE

Dự kiến sau ngày 21.11, HLV Kim Sang-sik sẽ tập trung đội tuyển VN, được "bù" lại bằng đợt tập huấn tại Hàn Quốc trước khi tranh tài tại AFF Cup 2024. Sau AFF Cup 2024, các cầu thủ sẽ trở về CLB thi đấu nốt 3 lượt cuối trước khi V-League tạm ngưng đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Với phương án này, V-League sẽ dự kiến khai màn ngày 14.9 (sau 2 trận giao hữu của đội tuyển VN ở kỳ FIFA Days tháng 9), ngoại trừ FIFA Days tháng 10 (dự kiến đội tuyển VN đá giao hữu với Ấn Độ và Li Băng các ngày 9 và 15.10) sẽ đá thẳng một mạch đến ngày 21.11.

Cách xếp lịch này sẽ giải quyết được xung đột giữa V-League và đội tuyển VN. Thầy trò HLV Kim Sang-sik bỏ FIFA Days tháng 11, nhưng bù lại có 1 tháng rưỡi toàn tâm toàn ý chuẩn bị và thi đấu tại AFF Cup (đến ngày 5.1.2025 nếu vào chung kết). Ngược lại, lượt đi V-League 2024 - 2025 ngoài kỳ FIFA Days tháng 9 sẽ diễn ra liên tục, không bị ngắt quãng như các mùa trước.

Tại AFF Cup 2024, đội tuyển VN sẽ tiếp tục chọn sân nhà là Mỹ Đình, nơi từng chứng kiến chúng ta thắng Indonesia 2-0 ở bán kết và hòa Thái Lan 1-1 ở chung kết AFF Cup 2022. Tuy nhiên, có khả năng VFF phải tính toán phương án thầy trò HLV Kim Sang-sik khi cần thiết sẽ thi đấu ở một sân khác (có thể là Lạch Tray hoặc Thiên Trường) một khi khuôn viên sân Mỹ Đình vướng tổ chức sự kiện lớn vào cuối năm 2024. Nhìn chung, đội tuyển VN sẽ vẫn được tạo điều kiện tốt nhất để chuẩn bị cho AFF Cup, trong khi V-League vẫn bảo đảm cho các cầu thủ có đà thi đấu liên tục.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thanh toán hóa đơn SCTV

Đấu trí: Màn đấu trí cân não giữa cảnh sát và hắc đạo

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Bàn tay nhân ái II: Phim kinh điển của TVB về đề tài bác sĩ

 

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Liên kết trang

sctvonline Trang tin nhịp sống hôm nay
scj-shopping Truyền hình cáp SCTV

 

Nguồn: Vietcombank

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...