Messi vừa trở lại thi đấu tại Mỹ và ngay lập tức đã gây sốt. Trong 2 trận đấu vừa qua cùng Inter Miami, Messi giúp các đội chủ nhà thu lợi cực lớn. Sân Mercedes-Benz của Atlanta United thu hút 67.795 CĐV, còn sân Yankee của New York City FC là 44.738 CĐV. Đây là những sân chuyên tổ chức các môn bóng bầu dục và bóng chày, nhưng các CLB đã thường xuyên sử dụng để tổ chức bóng đá từ khi giải MLS chiêu mộ được Messi.
Tính đến nay, Messi đã tạo nhiều kỷ lục người xem ở các trận đấu trên sân khách tại MLS. Như sân Arrowhead của Sporting Kansas City, cũng là sân nhà đội bóng bầu dục Kansas City Chiefs, thu hút đến 72.610 khán giả. Sân Gillette của New England Revolution từng đón số khán giả cao nhất trong lịch sử của đội bóng lên đến 65.612 người. Không chỉ ở Mỹ, các trận đấu của Messi đến Canada như trận gặp CF Montreal hay Vancouver Whitecaps FC đều trong tình trạng "cháy vé".
TÌNH CẢNH TRÁI NGƯỢC
Ronaldo là "ông vua" trên mạng xã hội, khi đạt số lượng kỷ lục, có đến hơn 1 tỉ người theo dõi trên các nền tảng như Facebook, Instagram, X (Twitter cũ), YouTube… Thế nhưng trên sân cỏ, danh thủ 39 tuổi này lại không đủ độ "hot" để thu hút CĐV đến sân xem các trận đấu tại giải Saudi Pro League, thậm chí ngay cả trên sân nhà Al Awwal Park của CLB Al Nassr ở Ả Rập Xê Út.
Sân Al Awwal Park có sức chứa 26.100 khán giả, nhưng ít khi CĐV đến kín sân. Ở trận mở màn mùa giải 2024 - 2025 chỉ có 8.951 CĐV đến xem. Trận gần nhất, con số này tăng lên 23.644 khán giả. Trong khi, nhiều trận sân khách khác dù có Ronaldo đến thi đấu, như trận gặp Al Fayha chỉ thu hút có vỏn vẹn 4.195 khán giả, hay trận gặp Al Ettifaq ngày 21.9 cũng chỉ có 9.390 CĐV. Ở mùa trước tại AFC Champions League, trong một trận đấu tại vòng knock-out có Ronaldo và dàn sao Al Nassr thi đấu, nhưng chỉ thu hút có 3.111 khán giả, trở thành một trong những trận đấu có số lượng người xem thấp nhất trong lịch sử giải đấu cúp của châu Á.