Thư kêu gọi hiến máu nhân đạo SCTV (Năm 2021)

10:13 - 11/10/2021

Kính gửi: Toàn thể CBCNV công ty SCTV


Như thư kêu gọi toàn dân hiến máu của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân dịp ngày toàn dân hiến máu tình nguyện ngày 7/4/2020. Trong thư có đoạn: "Vì sức khỏe cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình, Tôi kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước, mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên cứu người, để giúp cho mỗi người kiểm tra được sức khỏe của mình, cứu giúp người bệnh, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, sự phát triển bền vững của đất nước…”

Dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở hầu hết các địa phương trong cả nước, đã có hàng nghìn ca nhiễm COVID-19 trong một ngày. Nhiều tỉnh, thành phố trong thời gian vừa qua phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác vận động, tiếp nhận máu trên toàn quốc. Theo báo cáo của Bộ Y tế (thông qua Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương), từ đầu tháng 8/2021 đến nay lượng máu tiếp nhận trên toàn quốc chỉ còn khoảng 40% so với kế hoạch đề ra. Hầu hết các địa phương, đơn vị đã hoãn, huỷ lịch tổ chức hiến máu, dự báo thời gian tới có nguy cơ thiếu máu trầm trọng trên bình diện toàn quốc. Nhằm cung cấp đủ máu cho cấp cứu, điều trị người bệnh và lượng máu dự phòng đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian bùng phát dịch bệnh. 

Trước việc lượng máu dự trữ trên toàn quốc sụt giảm nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chúng ta - những người khỏe mạnh, có thể chờ đợi dịch bệnh qua đi để trở lại nhịp sống thường ngày nhưng người bệnh thì không thể chờ máu. Lương thực có thể dự trữ để đảm bảo nhu cầu thiết yếu của người dân nhưng máu cho người bệnh thì không thể dự trữ nếu không có người hiến. Chúng ta đảm bảo giãn cách nhưng xin đừng xa cách về trái tim và cảm xúc. Lúc này, tham gia hiến máu và đảm bảo an toàn ngân hàng máu chính là một cách giúp cho TP.Hồ Chí Minh và hàng ngàn bệnh nhân cần máu (trong đó có bệnh nhân COVID-19) chiến thắng đại dịch.

Thư kêu gọi hiến máu nhân đạo SCTV (Năm 2021)
CB-CNV SCTV tham gia hiến máu nhân đạo năm 2020

Một trong những nguyên nhân nữa khiến lượng người hiến máu giảm cũng là do tâm lý lo ngại, e dè về dịch bệnh. Tuy nhiên, hiện nay, tất cả các cơ sở tiếp nhận máu đều thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch với tinh thần xuyên suốt "hiến máu an toàn - đừng ngại COVID". Công ty SCTV tổ chức mời CBCNV hiến máu đến theo các khung giờ khác nhau và tổ chức điểm hiến máu an toàn. Ngay từ cổng vào, chúng tôi có đội ngũ Công đoàn viên và Ban phản ứng nhanh phòng chống Covid -19 để hướng dẫn người hiến máu đến và phân luồng và thực hiện khai báo y tế ngay từ đầu. Còn ở phía trong điểm hiến máu chúng tôi tổ chức giãn cách đảm bảo an toàn nhất cho người hiến máu và cũng thực hiện các biện pháp 5K để đảm bảo mỗi người hiến máu an toàn đến đây thì cũng sẽ an toàn sau khi hiến máu. 


Với thông điệp “Mọi người hiến máu đều là anh hùng”. Hiến máu tình nguyện không chỉ để cứu sống người bệnh hôm nay, mà chúng ta đã gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống, tô đẹp thêm nét đẹp truyền thống nhân ái, nghĩa tình tương thân ái của dân tộc Việt.

Trong cuộc đời sẽ có nhiều việc làm cao đẹp nhưng hiến máu là việc làm có ý nghĩa, thiết thực và nhân văn nhất lúc này. Mỗi giọt máu đào tươi thắm của anh, chị, em chúng ta sẽ hòa vào dòng máu chung của đồng bào để góp phần cứu sống những con người đang cận kề sinh tử. “Cho đi để nhận lại được hơn thế”, có lẽ đó là suy nghĩ, cảm nhận của những người đã từng tham gia hiến máu nhân đạo. Hơn nữa, hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

Thư kêu gọi hiến máu nhân đạo SCTV (Năm 2021)
CB-CNV SCTV tham gia hiến máu nhân đạo năm 2019

Công ty SCTV chúng ta, hiến máu nhân đạo không những là một nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn, một nét văn hóa SCTV mà còn là một hoạt động xã hội thường niên, thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng xã hội.

Trong ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV năm 2021 với chủ đề “Một giọt máu, cứu một người”, tôi mong rằng, mỗi CB – CNV truyền hình cáp SCTV sẽ là một “Đại sứ của lòng nhân ái”, hãy chia sẻ những giọt máu của mình để cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta. 

Hãy đăng ký vào danh sách của Phòng ban, Chi nhánh mình công tác hoặc đến trực tiếp Công ty TNHH Truyền hình cáp SCTV (Số 100 Võ Chí Công, P.Thạnh Mỹ Lợi, Quận 02, TPHCM) vào ngày 26/10/2021 (Từ 7 giờ 00 đến 10 giờ) để tham gia vào ngày hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này. 


                                                                                           Phó Tổng giám đốc
Lương Quốc Huy

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thanh toán hóa đơn SCTV

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

sctvonline Trang tin nhịp sống hôm nay
scj-shopping Truyền hình cáp SCTV

 

Nguồn: Vietcombank

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...