Tổng Giám đốc điều đành (CEO) Tập đoàn TCP (T.C. Pharma), chủ sở hữu thương hiệu nước tăng lực Red Bull và Warrior đến từ Thái Lan, mới đây đã đến Việt Nam và công bố định hướng mới “Tiếp năng lượng, Bừng sức sống” với ba chiến lược phát triển chủ chốt: Hoàn thiện – Phát triển – Quan tâm (Fulfilling – Growing – Caring) tại thị trường này.

TCP Group: Việt Nam phục hồi nhanh hơn các thị trường khu vực

CEO Tập đoàn TCP, ông Saravoot Yoovidhya chia sẻ về định hướng mới

 

Là Tổng Giám đốc một trong những doanh nghiệp danh tiếng Thái Lan, đồng thời là người đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan từ năm 2019 đến nay, ông Saravoot Yoovidhya, chia sẻ: "Việt Nam là một trong những quốc gia hồi phục rất nhanh so với các thị trường trong khu vực. Việt Nam cũng là nước đã giữ được tăng trưởng GDP liên tiếp trong 2 năm đại dịch và hiện vẫn đang có đà tăng trưởng rất tích cực. Đây là một trong ba thị trường trọng điểm của TCP Group. Chúng tôi đã chọn Việt Nam để mở văn phòng đại diện quốc tế đầu tiên và từ đó đến nay, nay vẫn là thị trường quan trọng". 

Ông Saravoot Yoovidhya cũng đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng của ngành tiêu dùng - đồ uống và dư địa còn lớn của thị trường Việt Nam. Ông cho biết từ khi mở văn phòng đại diện quốc tế tại Việt Nam từ năm 2018 cho đến nay, TCP Việt Nam đã đóng góp tích cực cho doanh thu của Tập đoàn mẹ. Tuy không chia sẻ về thị phần của TCP Việt Nam trong môi trường cạnh tranh, hội tụ rất nhiều nhãn hàng nước uống nội địa và nhập khẩu, song ông tin tưởng vào triển vọng thu nhập và mức độ sẵn sàng chi dùng của khách hàng trên thị trường.

"Năm năm trước, chúng tôi đã công bố việc hợp nhất các công ty thành “Tập đoàn TCP”. Kể từ lúc đó, chúng tôi đã và đang nỗ lực để hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững. Thời điểm hiện tại, COVID-19 và chuyển đổi số đã tác động rất nhiều đến các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, xã hội và môi trường. Do đó, chúng tôi đã xem xét lại định hướng và chiến lược của mình trên mọi khía cạnh để chuẩn bị sẵn sàng cho một tương lai đầy biến động, kiến tạo nên sự phát triển cho tập đoàn, đồng thời củng cố cho sự bền vững của cộng đồng. Do đó, Tập đoàn TCP chính thức công bố định hướng mới “Tiếp năng lượng, Bừng sức sống”, Tổng Giám đốc điều hành TCP Group bày tỏ. 

Trong kế hoạch của mình, Lãnh đạo TCP cho biết, tập đoàn dự kiến tổng vốn đầu tư 3 năm tới lên đến 340 triệu USD, tiếp tục mở rộng tại thị trường Thái Lan và các thị trường toàn cầu, đồng thời nâng cao năng lực sản xuất tại các thị trường nước ngoài, đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu hàng năm lên 2,5 tỷ đô la Mỹ trong vòng 3 năm (2022 – 2024). Tập đoàn cũng đặt mục tiêu tăng cường chuyển đổi số thông qua ứng dụng công nghệ trong quản lý và phân tích dữ liệu, sản xuất thông minh, quản lý dữ liệu đa kênh đa tầng cũng như xây dựng đội ngũ nhân sự phát triển cùng dòng chảy của công nghệ và thúc đẩy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, giúp họ kết nối công việc và cuộc sống cá nhân một cách liền mạch, suôn sẻ hơn.

Trong tổng vốn đầu tư hàng trăm triệu USD, ưu tiên của TCP cho thị trường Việt Nam là bên cạnh áp dụng số hóa, sẽ nâng cấp và mở rộng hệ thống phân phối, góp phần cho tăng trưởng kinh doanh của chính tập đoàn và tăng trưởng GDP, đóng góp cho nguồn thu ngân sách của Việt Nam. 

Ông Nguyễn Thanh Huân, TGĐ TCP Việt Nam cũng cho biết thêm tại Việt Nam, sau hậu dịch, xuất hiện xu hướng phân phối, tiếp cận tiêu dùng cả online và offline. "Trước đây, trong đại dịch, xu hướng tiêu dùng online lên ngôi và chúng ta nghĩ rằng đây sẽ xu hướng thống trị sau đại dịch. Nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy. Hiện trong bình thường mới, mọi thứ gần như trở về trước thì xu hướng tiêu dùng cũng có sự mở rộng cả ở 2 kênh số hóa và truyền thống. Do đó, TCP Việt Nam sẽ đánh giá lại mô hình phân phối cũ làm sao để vừa đảm bảo lợi ích của doanh nghiệp, đưa sản phẩm ra thị trường tiện lợi nhất cho người tiêu dùng". 

TCP Group: Việt Nam phục hồi nhanh hơn các thị trường khu vực

Trong định hướng của mình, TCP Việt Nam và thương hiệu Red Bull sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược với Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) để ươm mầm những tài năng trẻ của Việt Nam (ảnh: Đại diện TCP và các cầu thủ HAGL)

 

TCP cũng đặt mục tiêu trong 3 năm tới, sẽ ra mắt khoảng thêm 10 nhãn hàng và đồng thời, trong khuôn khổ Nền kinh tế tuần hoàn, từ đây đến năm 2024, Tập đoàn TCP hướng đến sản xuất bao bì tái chế 100%. Tập đoàn TCP đang làm việc cùng các đối tác, tổ chức môi trường toàn cầu, hỗ trợ thu gom và đưa vào chu trình tái chế các bao bì đã qua sử dụng như chai thuỷ tinh, lon nhôm và chai nhựa. 

Đối với Quản lý bền vững tài nguyên nước, Tập đoàn TCP đặt mục tiêu cung cấp nước cho môi trường và cộng đồng nhiều hơn lượng nước Tập đoàn sử dụng vào năm 2030, gia tăng hiệu quả sản xuất và giảm thiểu sử dụng nước. Tập đoàn sẽ hợp tác cùng các đối tác tại ba quốc gia đặt nhà máy gồm Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc, nhằm bảo vệ bền vững nguồn nước tại đây.

Với định hướng mới, Tập đoàn TCP không ngừng đầu tư vào việc củng cố và phát triển các sáng kiến bảo vệ môi trường bền vững. Bên cạnh 2 mục tiêu cấp bách trên, Tập đoàn TCP đang đặt ra mục tiêu về trung hòa carbon trong tất cả các hoạt động vận hành tại Thái Lan và các thị trường quốc tế trước năm 2050. Đây là một trong số những doanh nghiệp Tập đoàn lớn đa quốc gia đầu tư trực tiếp vào thị trường Việt Nam đã lên kế hoạch sớm và rõ ràng để thực hiện mục tiêu đưa khí phát thải về 0 (Net Zero) theo cam kết của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại COP26.