Ascuex phân tích các nhóm ngành có triển vọng năm 2024

15:00 - 11/03/2024

Các chuyên gia của Ascuex dự đoán 2024 sẽ là một năm đầy hứa hẹn đối với các nhà đầu tư khi FED phát tín hiệu về khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Ascuex phân tích các nhóm ngành có triển vọng năm 2024

 

Nắm bắt tình hình đó, tìm hiểu và phân tích các nhóm ngành có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong năm 2024 sẽ là xuất phát điểm tốt cho các nhà đầu tư trước khi phân bổ danh mục của mình.

Ngành công nghệ tiếp tục dẫn đầu

Theo CNN - kênh truyền hình, tin tức danh tiếng của Mỹ, các công ty công nghệ có vốn hóa lớn sẽ nâng đỡ thị trường trong năm nay. Những "gã khổng lồ" như Apple, Amazon, NVIDIA, Microsoft, Meta, Tesla và Alphabet chiếm 1/4 tỷ trọng của giá trị S&P 500 - chỉ số đại diện cho thị trường chứng khoán Mỹ. Đồng thời, chỉ số này cũng góp phần phản ánh sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Vào năm ngoái, S&P 500 tăng 24,2%.

Ascuex phân tích các nhóm ngành có triển vọng năm 2024

Ngành công nghệ được dự đoán tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024 (Ảnh: The Wall Street Journal)

Xu hướng trí tuệ nhân tạo (AI) được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2024. Một trong những cổ phiếu hoạt động tốt nhất năm 2023 là cổ phiếu của NVIDIA - tập đoàn đứng đầu ngành bán dẫn và trí tuệ nhân tạo. Giá trị mã NVDA đạt mức tăng kỷ lục trong phiên giao dịch sáng 22/8/2023. NVIDIA là công ty hưởng lợi nhiều từ sự bùng nổ của AI.

Lĩnh vực trí tuệ nhân tạo còn nhiều dư địa để phát triển, được dự kiến sẽ tác động sâu sắc đến nền kinh tế toàn cầu.

Ngành chăm sóc sức khỏe vươn lên nổi bật

Nhóm cổ phiếu ngành chăm sóc sức khỏe đang trên đà tăng trưởng. Chỉ số S&P 500 của cổ phiếu các công ty thuộc ngành này tăng 11% trong ba tháng cuối năm. Đây là tín hiệu tốt cho nhà đầu tư mong muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư với những cổ phiếu ngành sức khỏe.

Bà Sara Hertog, chuyên viên của Liên Hiệp Quốc về vấn đề dân số cho biết những thập kỷ tới sẽ được đánh dấu bởi tốc độ già hóa dân số thế giới mạnh mẽ. Điều này kéo theo sự phát triển của nhóm ngành sức khỏe và nâng cao tầm quan trọng của ngành này trong hệ thống an sinh xã hội. Theo Forbes, ngành chăm sóc sức khỏe được định vị ở vị trí dẫn đầu về đổi mới và ứng dụng công nghệ vào năm 2024.

Ascuex phân tích các nhóm ngành có triển vọng năm 2024

Lĩnh vực sẵn sàng tăng trưởng trong năm nay là chăm sóc sức khỏe (Ảnh: Getty Images)

Hai cổ phiếu của nhóm ngành chăm sóc sức khỏe có mặt tại Ascuex là Johnson & Johnson (JNJ) và Abbott Labs (ABT). Đây là hai công ty lâu đời và đứng đầu ngành. Thành tích chia cổ tức của Johnson & Johnson trong xuyên suốt 61 năm là minh chứng về sự phát triển ổn định. Còn Abbott luôn nỗ lực đổi mới và không ngừng cải tiến, nâng cao công nghệ. Năm 2023, Abbott Labs đã nhận được sự đồng ý của FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) cho hệ thống máy tạo nhịp tim không dây dẫn và hoàn tất phi vụ mua lại Bigfoot Biomedical.

Ngành năng lượng khởi sắc

Ascuex phân tích các nhóm ngành có triển vọng năm 2024

Ngành năng lượng có ảnh hưởng rất lớn đối với nền kinh tế toàn cầu (Ảnh: Getty Images)

Giá dầu được kỳ vọng tiếp tục tăng cao vào năm nay do nguồn cung hạn chế, rủi ro địa chính trị cao và nhu cầu ngày càng tăng. Những yếu tố này sẽ hỗ trợ lợi nhuận cho các nhà sản xuất dầu khí. Triển vọng của ngành tương đối lạc quan, được thúc đẩy bởi xu hướng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch và nhu cầu năng lượng toàn cầu tăng cao. Theo Forbes, lĩnh vực năng lượng có tỷ lệ xếp hạng "nên mua" cao nhất của các nhà phân tích tính đến năm 2024 ở mức 64%.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thanh toán hóa đơn SCTV

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Liên kết trang

sctvonline Trang tin nhịp sống hôm nay
scj-shopping Truyền hình cáp SCTV

 

Nguồn: Vietcombank

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...