Châu Á thống trị thị trường hàng không nội địa, với cả 10 tuyến bay bận rộn nhất tập trung ở khu vực. Tờ Aviation nhận định, các tuyến bay trục quan trọng này trải dài khắp Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc, phản ánh cơ sở hạ tầng du lịch hàng không mạnh mẽ của lục địa này.
Năm nay, tuyến Jeju đến Seoul (Hàn Quốc) duy trì vị thế là tuyến nội địa đông nhất thế giới, với 14,2 triệu ghế, tương đương khoảng 39.000 ghế hàng ngày. Công suất của tuyến này cao hơn 3% so với mức năm 2023 nhưng vẫn thấp hơn 19% so với lượng hành khách năm 2019.
Tuyến bay Chitose đến Tokyo Haneda (Nhật Bản) chiếm vị trí thứ hai với 11,9 triệu ghế, duy trì mức công suất tương tự như năm trước. Tuyến Fukuoka đến Tokyo Haneda (cũng của Nhật Bản) theo sát ở vị trí thứ ba, với 11,3 triệu chỗ ngồi.
Việt Nam và Úc đóng góp đáng kể các đường bay nội địa vào top 5 toàn cầu. Đường bay Hà Nội đến TP.HCM đứng thứ 4 với 10,6 triệu ghế, trong khi đường bay Melbourne đến Sydney (Úc) đứng ở vị trí thứ 5 với 9,2 triệu ghế. Đáng chú ý, 5 tuyến đường dẫn đầu vẫn giữ nguyên thứ hạng kể từ năm 2023.
Các tuyến bay còn lại trong top 10 có Jeddah - Riyadh (Ả Rập Saudi), Tokyo Haneda - Okinawa (Nhật Bản), Mumbai - Delhi (Ấn Độ), Bắc Kinh - Thượng Hải và Quảng Châu - Thượng Hải (Trung Quốc).
Đối với tuyến bay quốc tế đông khách nhất, với hơn 6,7 triệu người đã đưa lộ trình Hồng Kông - Đài Loan trở lại mức độ phổ biến trước đại dịch và đứng đầu năm nay. Đây cũng là tuyến đứng đầu bảng vào năm 2019 và đứng thứ ba vào năm ngoái. Cairo - Jeddah ở vị trí thứ hai, thứ ba là Seoul Incheon - Tokyo Narita, thứ tư là Kuala Lumpur - Singapore Changi, thứ năm Seoul Incheon - Osaka Kansai…