Dịp lễ 30.4 và 1.5 sắp tới, người dân trong nước đang lên kế hoạch du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Booking.com, một trong những công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những điểm đến trong nước và quốc tế được khách du lịch Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp này.
Những địa điểm ven biển hay khí hậu mát mẻ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm. Báo cáo Dự đoán du lịch của Booking.com năm 2024 cho thấy 75% du khách Việt đang tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng. Nhu cầu này được thể hiện rõ qua sự gia tăng đột biến trong lượt tìm kiếm đối với Đà Lạt, thành phố nổi tiếng với không khí mát mẻ của thiên nhiên núi đồi cùng cảnh quan yên bình. Đà Lạt cũng là địa điểm đứng đầu danh sách những điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.
Ngoài ra, có tới 82% du khách trong nước bày tỏ sự ưu ái đối với những địa điểm cận thủy bởi sự thư giãn mà chúng mang lại. Xu hướng này phần nào lý giải sự thống trị của các địa điểm ven biển trong danh sách những điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất. Đứng đầu danh sách là Đà Nẵng - thành phố nổi tiếng với những bãi biển quyến rũ và cuộc sống về đêm nhộn nhịp, theo sau là Nha Trang, Vũng Tàu, Hội An, Phan Thiết và Mũi Né.
Top 10 điểm đến nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 26.4 đến 1.5 gồm: Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, TP.HCM, Hội An, Huế, Hà Nội, Phan Thiết, Mũi Né.
Không chỉ các điểm đến nội địa mà cả những thành phố lân cận nằm trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng thu hút sự chú ý đáng kể từ du khách Việt Nam. Bangkok dẫn đầu danh sách các điểm đến quốc tế được khách du lịch Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất, tiếp theo là Singapore, Seoul, Kuala Lumpur và Tokyo. Thái Lan vẫn tiếp tục là sự lựa chọn phổ biến với du khách Việt Nam khi có tới 3 trong số 10 điểm đến trong danh sách được tìm kiếm nhiều nhất là các thành phố thuộc xứ sở chùa Vàng.
Top 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt Nam từ ngày 26.4 đến ngày 1.5 gồm: Bangkok. Singapore, Seoul, Kuala Lumpur, Tokyo, Taipei, Ubud, Hồng Kông, Phuket, Chiang Mai.
Nghiên cứu theo dõi các lượt tìm kiếm trong khoảng thời gian từ ngày 17.3 đến 6.4, với ngày nhận phòng từ 26.4 đến 1.5.