Ngày 22.6, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng phối hợp Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch 3 tỉnh thành này tại Đài Bắc (Đài Loan) với chủ đề Miền di sản diệu kỳ (Amazing Central Vietnam Heritage).
Ba địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã giới thiệu đến hơn 120 đại diện các hãng hàng không, công ty lữ hành… các sản phẩm du lịch đặc trưng như Con đường di sản, tập trung quảng bá các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách Đài Loan như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, ẩm thực, mua sắm, spa, du lịch MICE, golf, du lịch cưới…
Dịp này, các doanh nghiệp của 3 địa phương cũng đã có cơ hội tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin và chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch với các đối tác, thúc đẩy sự trao đổi khách song phương giữa các bên.
Theo ông Vũ Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, trong 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón gần 530.000 lượt khách từ vùng lãnh thổ Đài Loan, tăng hơn 110% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khoảng 45% du khách đến Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng… Lượng du khách Việt Nam lựa chọn du lịch Đài Loan cũng ngày càng tăng, dự báo trong năm 2024, số lượt du khách qua lại giữa hai bên trong năm nay sẽ vượt mức đỉnh cao của giai đoạn trước dịch Covid-19.
Theo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, 5 tháng đầu năm 2024, TP.Đà Nẵng phục vụ gần 3,78 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm 2023, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước Covid-19).
Riêng đối với thị trường Đài Loan, lượng khách đến TP.Đà Nẵng chiếm 10,8% trong cơ cấu thị trường khách quốc tế và đứng vị trí thứ 2 trong top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng trong 5 tháng đầu năm 2024.