Cục hàng không lập đoàn kiểm tra tình trạng chậm, hủy chuyến tại sân bay Tân Sơn Nhất

14:54 - 24/04/2025

Ngày 22/4, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra công tác khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau khi ghi nhận nhiều phản ánh từ hành khách về tình trạng chậm và hủy chuyến bay hàng loạt trong những ngày qua.

Theo quyết định, ông Đinh Văn Cung – Chánh Thanh tra Cục Hàng không được chỉ định làm trưởng đoàn, cùng với sự tham gia của các lãnh đạo từ các phòng ban như Vận tải hàng không, Giám sát chất lượng dịch vụ, Quản lý cảng hàng không...

Cục hàng không lập đoàn kiểm tra tình trạng chậm, hủy chuyến tại sân bay Tân Sơn Nhất

Hành khách vật vạ tại sân bay Tân Sơn Nhất do nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy chuyến

Trước đó, trong hai ngày 20 và 21/4, nhiều hành khách bày tỏ bức xúc trước việc hàng loạt chuyến bay của hãng hàng không bị delay kéo dài, thậm chí bị hủy mà không có thông báo rõ ràng đến hành khách. Nhiều người phải chờ đợi suốt đêm dẫn đến bức xúc lan rộng trên mạng xã hội.

Chị M.T, một hành khách trên chuyến bay của hãng này từ TP.HCM đi Đà Nẵng cho biết, ra sân bay từ 4 giờ sáng để ra bay lúc 5 giờ 30 phút. Tuy nhiên, chuyến bay sau đó được hoãn đến 7 giờ 30 phút rồi tiếp tục được dời sang 11 giờ 55 phút nhưng vẫn không bay được. Cuối cùng chị đành phải mua lại vé của hãng khác để đi chuyển.

Nhiều hành khách khác cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Tình trạng chậm hủy chuyến khiến cho hành khách bị ùn ứ và vật vạ trong khu nhà chờ sân bay Tân Sơn Nhất. Nhiều hành khách quá bức xúc đã to tiếng cãi vã với nhân viên hãng bay càng khiến sân bay thêm nhốn nháo.

Chiều 22/4, đại diện hãng bay thông tin về tình trạng một số chuyến bay đi và đến từ sân bay Tân Sơn Nhất bị chậm trễ trong những ngày qua là do quá trình chuyển đổi đơn vị phục vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất – từ Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) sang tự khai thác toàn bộ dịch vụ mặt đất từ ngày 20/4, đúng thời điểm cận lễ 30/4.

Điều này đã khiến quá trình phục vụ bị gián đoạn, đặc biệt khi tần suất chuyến bay tăng cao và sân đỗ quá tải. Hãng đã chính thức xin lỗi và công bố chính sách đền bù bằng E-voucher từ 500.000 đến 1.000.000 đồng cho các chuyến bay bị ảnh hưởng.

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Trò chơi bóng tối – Khi sự thật không nằm trong ánh sáng

 

Người tình ảo - SCTV9 độc quyền và đồng thời với TVB

Thiên địa phong vân - SCTV9

Kim thạch lương duyên - SCTV9

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...