Phụ huynh bé Bảo Nguyên, học sinh (HS) lớp 1, Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM, cho biết trước khi con vào tiểu học thì điều chị quan tâm nhất ở ngôi trường con theo học không phải là điểm số. Chị quan tâm hơn tới môi trường học tập, văn hóa học tập, sự quan tâm chăm sóc của nhà trường với các con. Chị cho biết: "Ngày nhà trường tổ chức Open House, mời phụ huynh vào học cùng con cũng là lần đầu tiên tôi được vào lớp xem cô giáo dạy toán cho các bé. Ấn tượng của tôi là cô giáo vất vả quá, cô phải nói suốt, dạy từ sáng tới chiều. Tôi không đặt nặng thành tích, điểm số của con. Nếu con mình kết quả học tập chưa như ý, thì mình chủ động bồi dưỡng cho con chứ không phải gây áp lực cho các thầy cô giáo. Bởi kết quả học tập của con còn tùy thuộc vào trình độ của mỗi bé".
Anh Phạm Đại Anh Tú, phụ huynh bé Phạm Nguyễn Hoài An, lớp lá, Trường mầm non 19.5 Thành Phố (TP.HCM), cho biết: "Niềm vui khi đến trường của con là được vui chơi cùng các bạn, học tập, tham gia nhiều hoạt động ở trường. Con mong được đi học mỗi ngày, có ngày bị ốm cũng nói con mong mau khỏe để đến trường gặp thầy cô và các bạn".
"Sang năm con vào lớp 1, thay đổi môi trường học tập, ở trường tiểu học các con phải tự lập nhiều hơn, không phải lúc nào ba mẹ, thầy cô cũng theo sát được như ở mầm non nên tôi mong muốn con luôn vui vẻ, tự tin. Định nghĩa trường học hạnh phúc với tôi là nơi đó thầy cô luôn tích cực, cho con những suy nghĩ tích cực và sự tự tin, có hai yếu tố đó, con có thể vững vàng", phụ huynh bé Hoài An bày tỏ.