Đáng chú ý, Hyundai Santa Fe 2025 tại Việt Nam có thêm phiên bản 6 chỗ tương tự ở thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, xe lại bị cắt phiên bản máy dầu vốn được người dùng Việt Nam ưa chuộng. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của Hyundai Santa Fe 2025 vì bản máy dầu được xem là một phần truyền thống của dòng xe này tại Việt Nam.
Thay vào đó, người dùng chỉ có thể lựa chọn giữa 2 loại động cơ xăng. Tiêu chuẩn là động cơ 2.5 Smartstream Theta III hút khí tự nhiên ở các bản Exclusive, Prestige, Calligraphy 2.5 7 chỗ và Calligraphy 2.5 6 chỗ. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, động cơ này cho công suất tối đa 194 mã lực tại tua máy 6.100 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 246 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút.
Chỉ duy nhất bản cao cấp Calligraphy 2.5 Turbo dùng động cơ xăng 2.5 tăng áp cho công suất tối đa 281 mã lực tại tua máy 5.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 422 Nm tại tua máy 1.700 - 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC.
Hyundai Santa Fe 2025 áp dụng phong cách thiết kế vuông vức, bề thế hơn trước. So với thế hệ cũ, Hyundai Santa Fe 2025 dài hơn 45 mm và cao hơn 50 mm. Cụ thể xe dài 4.830 mm, rộng 1.900 mm, cao .780 mm, trong khi chiều dài cơ sở tăng 50 mm lên 2.815 mm. Dù ở phiên bản nào, xe cũng dùng đèn pha LED thông minh thích ứng. Thêm vào đó là các loại vành la-zăng với đường kính 18 inch, 20 inch và 21 inch, tùy phiên bản.
Tuy có thiết kế vuông thành sắc cạnh hơn thế hệ cũ nhưng Hyundai Santa Fe 2025 lại có hệ số lực cản gió 0,298 Cd. Có được kết quả đó là nhờ phần lưới tản nhiệt với chức năng đóng/mở thông minh tùy vào chế độ vận hành.
Khu vực gây tranh cãi nhất về mặt thiết kế của mẫu SUV hạng trung này chính là phía sau. Tại đây, xe được trang bị cửa cốp phẳng và lớn hơn thế hệ cũ. Lý do hãng xe Hàn Quốc chọn thiết kế cửa cốp này là để mở rộng khoang hành lý, tăng sự thực dụng cho Santa Fe thế hệ thứ 6.
Bên trong Santa Fe 2025 là 2 cấu hình ghế, bao gồm 2+2+2 (6 chỗ) và 2+3+2 (7 chỗ). Những trang bị mới như vô lăng 3 chấu, màn hình cong đặt nổi trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch. Tiếp đến là cần số điện tử nằm trên cột vô lăng và hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, chỉnh bằng màn hình cảm ứng ở cụm điều khiển trung tâm, gợi liên tưởng đến những mẫu xe sang.
Xe có những trang bị tiêu chuẩn như sạc điện thoại không dây, phanh tay tự động và gạt mưa tự động. Ở bản cao hơn, xe có thêm những trang bị tiện nghi như gương chiếu hậu kỹ thuật số, cửa sổ trời độc lập ở khoang lái, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và đèn viền nội thất đa sắc.
Với bản Caligraphy 2.5 6 chỗ, xe được trang bị 2 ghế thương gia ở giữa, chỉnh điện riêng.Cuối cùng là những trang bị an toàn như hệ thống cân bằng điện tử, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo và hỗ trợ tránh điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường,...
Hyundai Santa Fe 2025 tiếp tục cạnh tranh trong phân khúc D với các đối thủ chính như Kia Sorento hay Mazda CX-8. Giá bán được công bố được đánh giá là khá hợp lý so với bối cảnh thị trường hiện nay.