Ngoài ra, thiết kế lưới tản nhiệt và một số chi tiết ngoại hình của hai chiếc xe này cũng có phần khác nhau. Theo nhiều nguồn tin, Hyundai Santa Fe 2024 tại Việt Nam sẽ chỉ có các phiên bản máy xăng, không còn tùy chọn động cơ dầu diesel như thế hệ cũ.
Về kích thước, Hyundai Santa Fe 2025 sẽ to hơn thế hệ cũ với chiều dài 4.830 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.720 mm cùng trục cơ sở 2.815 mm. Kích thước này vẫn đủ giúp cho xe được định vị ở phân khúc D, tức là nhỏ hơn các mẫu SUV lớn như VinFast VF 9 hay Ford Explorer.
Phiên bản cao cấp nhất có thể sử dụng động cơ xăng Theta III với 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5 lít, sản sinh công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm. Động cơ đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 8 giây và đạt vận tốc tối đa 210 km/giờ.
Việc bỏ hoàn toàn động cơ dầu diesel chắc chắn làm không ít "tín đồ" của dòng xe này cảm thấy thất vọng. Các phiên bản máy dầu của Hyundai Santa Fe vốn làm nên thương hiệu cho dòng xe này tại thị trường Việt Nam trong những năm 2009 cho đến nay, sẽ hoàn toàn vắng bóng trong danh mục sản phẩm của hãng xe Hàn Quốc, ngay cả ở thị trường quốc tế.
Quyết định này phù hợp với tiêu chí "điện hóa" các dòng xe của tập đoàn Hyundai trong tương lai. Hãng xe này đã triển khai nhiều dự án liên quan tới ô tô điện, việc chuyển đổi sẽ diễn ra bắt nguồn từ động cơ xăng với những cỗ máy hybrid tiên tiến, sử dụng mô-tơ điện để giảm phát thải.
Hyundai Santa Fe 2024 dự kiến lắp ráp trong nước và chính thức tung ra thị trường Việt Nam từ tháng 9 này.