Ngoài ra, Ford Everest Sport 2024 còn được nâng cấp các tính năng ADAS với hệ thống kiểm soát tốc độ tự động để giữ khoảng cách an toàn, kiểm soát làn đường, đèn pha tự động thông minh, phanh khẩn cấp tự động với khả năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo tiền va chạm, phanh tự động sau va chạm, cảnh báo lệch làn đường, phát hiện phương tiện trong điểm mù và khi ra khỏi chỗ đỗ, hệ thống ngăn va chạm khi lùi và camera 360 độ.
Ford Everest Sport còn được bổ sung thêm gói hỗ trợ lái Driving Assistance Technology Package (DAT Pack B) mới. Với gói này, màn hình cảm ứng trung tâm được nâng cấp từ 10,1 inch lên 12 inch, góp phần giúp nội thất trở nên cao cấp hơn.
Nội thất vẫn sử dụng ghế bọc da tổng hợp màu đen, ghế trước chỉnh điện 8 hướng, sạc điện thoại không dây, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, ra lệnh bằng giọng nói, hệ thống âm thanh 8 loa, gương chiếu hậu chống chói tự động, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, và đèn viền nội thất.
Ngoại hình Ford Everest Sport 2024 vẫn giữ nguyên trang bị như trước. Xe được trang bị vành hợp kim 20 inch sơn đen, đèn pha LED tự động, đèn LED định vị ban ngày hình chữ "C", đèn hậu LED, cần gạt nước tự động, cửa cốp chỉnh điện với cảm biến đá cốp, và gương chiếu hậu gập/chỉnh điện.
Dưới nắp ca-pô là động cơ diesel 4 xi-lanh tăng áp đơn, sản sinh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, với 4 chế độ lái: Normal, Eco, Tow/Haul, và Slippery.
Ford Everest Sport được nhiều người dùng tại Việt Nam kỳ vọng có thể được đưa về nước trong thời gian tới để nâng cấp cho mẫu xe hiện hành.