Cụ thể, Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể sẽ được chia thành 2 tùy chọn động cơ xăng hoặc điện, thay vì 2 dòng xe khác nhau hoàn toàn như hiện tại. Cách làm này nếu được triển khai sẽ tương tự chiến lược của dòng xe đối thủ BMW 7-series.
Theo đó, nền tảng MB.EA-Large sẽ tiếp tục được ứng dụng trên dòng xe S-Class thuần điện, còn biến thể động cơ đốt trong sẽ dùng bản nâng cấp công nghệ của nền tảng MRA. Hai phiên bản này sẽ có thiết kế ngoại thất và nội thất tương tự nhau, nhưng khác nhau ở nền tảng khung gầm và động cơ. Chiến lược này từng được hãng xe Đức triển khai qua dòng xe G-Class mới đây và cũng được đối thủ BMW áp dụng tương tự ở trường hợp của các dòng 5-series và i5 hay 7-series và BMW i7.
Hãng xe Đức đang cho thấy những thách thức lớn ở mảng kinh doanh xe thuần điện. Mercedes-Benz từng đặt mục tiêu tổng 50% doanh số bán hàng vào năm 2025 là xe thuần điện, nhưng đã phải dời thời điểm kỳ vọng trễ hơn 5 năm nữa, tức vào năm 2030.
Lượng tiêu thụ của Mercedes-Benz S-Class đã giảm 22% trong nửa đầu năm 2024, khi nhu cầu dành cho EQS cũng không quá cao. Doanh số bết bát buộc Mercedes-Benz phải cắt giảm sản lượng tại nhà máy Sindelfingen, Đức.
Mercedes-Benz EQS thuần điện lần đầu trình làng vào năm 2021 trước khi nhận bản cập nhật nhẹ trong năm nay. Tại Việt Nam, dòng xe sedan hạng sang Mercedes-Benz EQS bán ra hai phiên bản, gồm 450+ giá 4,839 tỉ đồng và 580 4Matic giá 5,959 tỉ đồng. Ngoài ra, hãng xe Đức còn có EQS SUV chính hãng có giá 4,999 tỉ đồng.