Pháp ứng phó với nguy cơ tấn công mạng tại Olympic Paris 2024

09:12 - 09/04/2024

Giới chức Pháp đang đào tạo tất cả các đơn vị có liên quan để ứng phó và ngăn chặn các nỗ lực tấn công mạng nhằm vào Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Chỉ còn vài tháng nữa sẽ diễn ra Thế vận hội Olympic Paris 2024, do đó, các nỗ lực bảo vệ an ninh, an toàn cho sự kiện này đang được gấp rút chuẩn bị. Trong bối cảnh công nghệ số phát triển như hiện nay, giới chức Pháp cũng đang phải đào tạo tất cả các đơn vị có liên quan để ứng phó và ngăn chặn các nỗ lực tấn công mạng nhằm vào sự kiện này.

Trong các cuộc thảo luận tại sự kiện do Diễn đàn an ninh mạng InCyber tổ chức, trí tuệ nhân tạo (AI) và những mối nguy hiểm mà nó gây ra đối với an ninh của hệ thống máy tính là tâm điểm trong kết hoạch tăng cường khả năng ứng phó của Pháp trước những rủi ro an ninh mạng

Pháp đã trở thành mục tiêu tấn công mạng liên tiếp trong 2 đến 3 năm trở lại đây. Nguy cơ này không chừa một ai và đặc biệt là những tổ chức còn thiếu kinh nghiệm về an ninh mạng như doanh nghiệp nhỏ, chính quyền địa phương và các cơ sở y tế.

Các cuộc tấn công liên quan đến Olympic Paris 2024 có thể là bất kỳ loại nào nhưng với cường độ cao, có thể là các nỗ lực muốn làm gián đoạn lễ khai mạc bằng cách ngăn chặn mạng lưới giao thông. Đứng sau đó thường là tội phạm có tổ chức vì chúng luôn thấy đây là cơ hội để kiếm tiền.

Các cuộc tấn công này thường được thực hiện dưới hình thức xâm nhập vào hệ thống dữ liệu hoặc cài đặt phần mềm độc hại để đánh cắp thông tin hoặc mã hóa dữ liệu của nạn nhân và sau đó đòi tiền khôi phục quyền truy cập.

Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo cũng đã khiến các nhóm tin tặc thực hiện tấn công mạng hiệu quả hơn. Đơn cử như việc AI có thể được sử dụng để đánh lừa các hệ thống phát hiện nguy cơ, cung cấp dữ liệu và hình ảnh giả mạo hỗ trợ cho việc thu thập dữ liệu vì mục đích đánh cắp thông tin và lừa đảo.

Ông Guillaume Tissier - Giám đốc Diễn đàn an ninh mạng InCyber - cho biết: "Tôi nghĩ rằng, hệ sinh thái an ninh mạng ngày nay đang được quan tâm một cách thận trọng, tức là không cần phải quá lo lắng nhưng cũng không buông lỏng cảnh giác quá. Chúng ta phải chuẩn bị cho mọi tình huống, bao gồm việc đào tạo để ứng phó với mọi nguy cơ tấn công mạng".

Pháp và nhiều nước khác trên thế giới đang bày tỏ lo ngại khi ngày càng xuất hiện nhiều vụ tấn công mạng với quy mô lớn và nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến an ninh quốc gia.

Đầu tháng 3 vừa qua Văn phòng Thủ tướng Pháp thông báo một số cơ quan nhà nước của Pháp đã bị tấn công mạng với "cường độ chưa từng có", nhằm vào các trang web của chính phủ. Với việc nguy cơ tấn công mạng luôn hiện hữu, đặc biệt sẽ nhằm các sự kiện quốc tế như Olympic Paris 2024, chuyên gia các nước ngày càng cần tăng cường năng lực để chủ động tự bảo vệ mình trước các rủi ro an ninh mạng.


 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thanh toán hóa đơn SCTV

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Liên kết trang

sctvonline Trang tin nhịp sống hôm nay
scj-shopping Truyền hình cáp SCTV

 

Nguồn: Vietcombank

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...