Châu Âu tăng gấp đôi chi tiêu cho AI vào năm 2024

14:51 - 08/12/2023

Theo nghiên cứu, Pháp và Đức và nhiều nước Châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi chi tiêu, tương đương 2,8 tỷ USD cho AI tạo sinh trong năm 2024.

Châu Âu tăng gấp đôi chi tiêu cho AI vào năm 2024

 

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Infosys cuộc khảo sát trực tuyến với hơn 1.000 giám đốc điều hành các công ty trên khắp châu Âu, năm 2024, các công ty tại Châu Âu sẽ tăng mạnh chi tiêu cho AI tạo sinh (Generative AI).

Tốc độ đầu tư cho AI tạo sinh của châu Âu hiện đang chậm hơn Bắc Mỹ. Tại Bắc Mỹ, các công ty khu vực dự kiến chi tiêu 6 tỉ USD trong năm 2024 trong lĩnh vực này. Việc châu Âu chi tiêu thận trọng hơn cho AI phần lớn là do những lo ngại về đạo đức và thị trường ở Châu Âu được quản lí chặt chẽ hơn.

Tuy nhiên, các công ty ở châu Âu vẫn lạc quan về lợi ích của AI tạo sinh đối với hoạt động kinh doanh. Các công ty Châu Âu cũng tự tin hơn nhiều vào khả năng đào tạo và tuyển dụng nhân tài, cũng như quản lý và kiểm soát các hệ thống AI tạo sinh.

Các công ty châu Âu xác định đạo đức và thành kiến ​​cũng như quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu là những thách thức lớn cho ngành AI.

Cũng theo báo cáo của Infosys, Pháp và Đức dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi chi tiêu cho GenAI trong năm 2024, lên gần 730 triệu USD ở Pháp và gần 610 triệu USD ở Đức. Ở cả hai quốc gia này, khoảng 50% công ty đã triển khai AI tạo sinh hoặc đã triển khai và tạo ra giá trị kinh doanh. Tại Anh, Benelux (khu vực gồm Hà Lan, Bỉ và Lucxembourg) và Bắc Âu số công ty đã triển khai AI tạo sinh chỉ chiếm khoảng 40%.

Vương quốc Anh dự kiến ​​sẽ vượt qua Benelux để giành vị trí thứ 3 về đầu tư cho AI tạo sinh trong năm 2024, với dự kiến chi tiêu gần 510 triệu USD. Cũng trong năm 2024, các công ty ở Bắc Âu dự kiến ​​sẽ đạt mức chi tiêu cho AI cao nhất, gấp hơn 2,5 lần chi tiêu hiện tại, tương đương khoảng hơn 470 triệu USD.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thanh toán hóa đơn SCTV

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Liên kết trang

sctvonline Trang tin nhịp sống hôm nay
scj-shopping Truyền hình cáp SCTV

 

Nguồn: Vietcombank

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...