9 nhân viên Nokia đã có thể nhìn thấy tiềm năng của iPhone

16:19 - 22/01/2025

Khi Apple ra mắt iPhone vào năm 2007, Nokia đang thống trị thị trường điện thoại di động với khoảng 50% thị phần và hơn 400 triệu thiết bị bán ra mỗi năm.

Thời điểm đó, các giám đốc điều hành của Nokia không xem iPhone là một mối đe dọa mà coi đó như một động lực thúc đẩy sự phát triển của thị trường. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm, Nokia đã từ vị trí dẫn đầu biến mất khỏi bản đồ công nghệ.

Lãnh đạo Nokia ngó lơ cảnh báo từ 9 nhân viên

Ngay sau khi iPhone được Apple giới thiệu cách đây 18 năm, một nhóm gồm 9 nhân viên Nokia đã nhận ra tiềm năng của sản phẩm. Họ đã chuẩn bị một bài thuyết trình phân tích tác động của iPhone đến thị trường di động cao cấp, nhấn mạnh rằng thiết kế đột phá của sản phẩm, đặc biệt là màn hình cảm ứng đa điểm và hệ điều hành OS X, sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong trải nghiệm người dùng.

Trong báo cáo, nhóm này đã chỉ ra rằng iPhone có thể trở thành đối thủ lớn nhất của Nokia, đồng thời nêu rõ những thách thức mà công ty phải đối mặt, như việc phát triển giao diện cảm ứng cạnh tranh và thiết lập các liên minh chiến lược. Họ cũng chỉ ra một số lỗ hổng ban đầu của iPhone, như thiếu khả năng tương thích với ứng dụng bên thứ ba và không có GPS, những vấn đề mà Apple đã khắc phục trong phiên bản iPhone 3G sau đó.

Báo cáo kết luận rằng iPhone sẽ định hình xu hướng thiết kế và khả năng sử dụng, từ đó thúc đẩy nhu cầu về các thiết bị cao cấp và củng cố vị thế của Apple trên thị trường smartphone. Nhóm công nhân này đã khuyến nghị Nokia cần ưu tiên đổi mới giao diện cảm ứng và tối ưu hóa danh mục sản phẩm để đối phó với những thách thức mới.

Mặc dù một số dự đoán của họ không chính xác, như việc các thiết bị có bàn phím QWERTY vẫn sẽ tồn tại, nhưng rõ ràng là các giám đốc điều hành của Nokia đã không đánh giá đúng tầm quan trọng của iPhone. Kết quả là, Nokia đã mất nhiều thời gian để phát triển một sản phẩm tương tự, trong khi các đối thủ như Samsung đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội.

Hiện tại, Apple và Nokia đã trở thành đối tác trong một số lĩnh vực khác, đánh dấu một bước ngoặt thú vị trong lịch sử của cả hai thương hiệu.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

lịch phát sóng trên truyền hình

Thanh toán hóa đơn SCTV

Thám tử thần toán - SCTV9

 

Người bố thân yêu - SCTV9

 

Đường đích chiến thắng - SCTV9

CÙNG SCTV VUI TẾT SUM VẦY - QUÀ ĐẦY Ý NGHĨA

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...