Kinh nghiệm chinh phục thị trường Mỹ cho ngành làm đẹp

08:16 - 30/07/2025

Hiện nay, xu hướng toàn cầu hóa đã lan tỏa rất mạnh mẽ và hiện nay đã đến cả ngành hàng làm đẹp. Đặc biệt, thị trường Mỹ cũng bắt đầu cởi mở hơn và đón nhận nhiều thương hiệu mới hơn.

Kinh nghiệm chinh phục thị trường Mỹ cho ngành làm đẹp

 

 

Bà Lê Hồng Nhật Hạ – Quản lý Phát triển kinh doanh cấp cao Amazon Global Selling Việt Nam.

 

 

 

Bà Lê Hồng Nhật Hạ – Quản lý Phát triển kinh doanh cấp cao Amazon Global Selling Việt Nam:

Nếu chúng ta nhìn riêng vào thị trường Hoa Kỳ, sử dụng năm 2023 làm mốc quan trọng, doanh số thương mại điện tử của ngành làm đẹp tại Mỹ đã đạt gần 98 tỷ đô la. Có thể thấy rằng tổng doanh số thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu là 200 tỷ đô la, trong đó riêng Mỹ đã chiếm gần 100 tỷ đô la. Điều này cho thấy thị trường Bắc Mỹ là một thị trường rất màu mỡ và cực kỳ tiềm năng cho bất kỳ nhà bán hàng nào muốn tham gia.

Đáng chú ý là thế hệ Millennial hiện đang dẫn đầu về mức độ chi tiêu cũng như tần suất mua sắm cho các sản phẩm làm đẹp. Trung bình mỗi năm, một Millennial chi gần 1.000 đô la cho các sản phẩm làm đẹp và thực hiện khoảng 49,6 lần mua sắm, tức là gần 50 lần. Điều này có nghĩa là họ mua sắm gần như mỗi tuần, cho thấy tần suất mua sắm của họ rất dày đặc và tôi tin rằng nó còn cao hơn so với thị trường Châu Á. Đây là một điểm mà doanh nghiệp cần lưu ý.

Về kênh phân phối và cách người tiêu dùng khám phá sản phẩm mới, có hai điểm chính mà tôi muốn nhấn mạnh. Đầu tiên, kênh cửa hàng thực địa là cao nhất với tỷ lệ 30%. Nhưng nếu tính tổng các kênh mua hàng từ xa (TMĐT, mua trên mạng rồi ra cửa hàng lấy, v.v.) thì đó lại là con số chiến tỷ lệ lớn nhất. Điều thú vị là livestream retail ở Mỹ khá ít, rất khác so với Việt Nam nơi livestream phổ biến.

Tuy nhiên, khi nói về việc khám phá sản phẩm mới cho một thương hiệu, chúng ta phải luôn nhớ rằng cửa hàng thực địa (physical store) hiện vẫn đang đóng vai trò rất lớn trong việc giúp người tiêu dùng tìm thấy một sản phẩm mới. Gần 60% người được hỏi trả lời rằng lần đầu tiên họ nhìn thấy sản phẩm là tại một cửa hàng thực địa. Sau đó mới đến mạng xã hội, nhưng trong mạng xã hội, hơn 40% cho biết đó là kênh đầu tiên họ tìm thấy sản phẩm. Vì vậy, đối với một nhãn hàng, cần phải có sự kết hợp giữa các điểm chạm thực địa và một mô hình phân phối trực tuyến hợp lý.

Về tiếp thị, đầu tiên là những thương hiệu có gương mặt đại diện là người nổi tiếng (celebrity) và tạo được sự viral trên mạng xã hội phát triển rất tốt. Vì vậy, khi xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp Việt nên ưu tiên một chiến lược nội dung phù hợp với mạng xã hội và hợp tác đúng cách với người có ảnh hưởng (influencer).

Thứ hai, những thương hiệu có tính năng rõ ràng (functional) và thành phần sạch (clean) vẫn đang là xu hướng chính. Do đó, trong thành phần sản phẩm của mình, doanh nghiệp Việt nên nhấn mạnh những điều gọi là thành phần sạch, có những chứng nhận bền vững cũng như có công nghệ thích hợp trong định vị sản phẩm, đặc biệt là tích hợp công nghệ AI.

Hiện nay, xu hướng toàn cầu hóa đã lan tỏa rất mạnh mẽ và hiện nay đã đến cả ngành hàng làm đẹp, người tiêu dùng ưu tiên chú trọng tính năng của sản phẩm hơn. Đặc biệt, thị trường Mỹ cũng bắt đầu cởi mở hơn và đón nhận nhiều thương hiệu mới hơn. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng, giúp Việt Nam có thể tự tin cung cấp những sản phẩm làm đẹp và sống khỏe chất lượng cao, sánh vai với những thương hiệu toàn cầu.

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tra cứu 3321 phường xã của 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập

Thanh toán hóa đơn SCTV

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Trái bí lớn - SCTV9

Anh hùng thành trại - SCTV9

Chuyện tình Hồng Kông - SCTV9

Câu chuyện thời đại số - SCTV9

 

Bước qua ranh giới - SCTV9

Lắp đặt Internet và truyền hình SCTV: Thêm tháng – Thêm quà – Thêm gắn kết

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...