Ai sẽ cạnh tranh với ông Putin trong cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2024?

11:18 - 21/12/2023

Yekaterina Duntsova, cựu nhà báo có 3 con tới từ vùng Tver ở phía tây nước Nga, đã vượt qua rào cản đầu tiên để tham gia tranh cử Tổng thống Nga.

Theo Canberra Times, ứng viên Tổng thống tiềm năng ít người biết Duntsova đã tiến gần hơn tới việc chính thức đăng ký làm ứng cử viên sau khi giành được đề cử của một nhóm hơn 500 người ủng hộ tại Moscow. 

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được sự ủng hộ từ các nghị sĩ của đảng cầm quyền trong việc tái tranh cử. Trong bài phát biểu tại một hội nghị của đảng nước Nga thống nhất, Chủ tịch đảng Dmitry Medvedev đã kêu gọi các đảng viên huy động tất cả những nhà hoạt động, người ủng hộ, ủng hộ Tổng thống Putin trong cuộc bỏ phiếu dự kiến diễn ra vào 15-17/3/2024.

Ông Medvedev gọi Tổng thống Putin là ứng viên của chúng tôi và khẳng định việc bầu lại ông Putin làm người đứng đầu đất nước nhiệm kỳ 5 là hoàn toàn hợp lý, hợp pháp và không có gì có thể tranh cãi. 

Sau khi công bố quyết định tranh cử Tổng thống Nga vào tháng 11, Duntsova nói: "Tại sao tôi lại đưa ra quyết định đó? Vì tôi yêu nước Nga, tôi muốn đó là một quốc gia dân chủ, hòa bình và thịnh vượng". 

Bà mẹ 3 con, trong độ tuổi 40 này không có kinh nghiệm nào về chính trị cấp liên bang hoặc đảng phái nào ở Nga. Các chuyên gia cho rằng cựu nhà báo Duntsova không có khả năng cạnh tranh với Tổng thống Putin. Tuy nhiên, cô lại tin rằng tuổi tác, giới tính và sự thiếu kinh nghiệm có thể trở thành một trong những tài sản lớn nhất của cô trong cuộc đua chủ yếu là đàn ông.  

Với tư cách là ứng viên độc lập, Duntsova có thể phải đối mặt với một loạt thách thức trên con đường đảm bảo vị trí của mình trong cuộc bầu cử Tổng thống. 

Luật bầu cử Nga yêu cầu cựu nhà báo Duntsova phải có được sự ủng hộ của một nhóm lợi ích đặc biệt gồm ít nhất 500 người và những người này phải tập trung tại một nơi duy nhất để bày tỏ sự ủng hộ với ứng viên của họ. Sau khi cuộc tập hợp diễn ra, Duntsova phải thu được 300.000 chữ ký ủng hộ của các cử tri tới từ ít nhất 40 khu vực và gửi danh sách lên Ủy ban bầu cử trung ương để xem xét.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thanh toán hóa đơn SCTV

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

sctvonline Trang tin nhịp sống hôm nay
scj-shopping Truyền hình cáp SCTV

 

Nguồn: Vietcombank

Kết quả xổ số

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...